NSA nghe lén là bất hợp pháp

Chương trình theo dõi dữ liệu điện thoại của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) là bất hợp pháp - đó là phán quyết mà Tòa án địa phương Liên bang vùng Washington đưa ra hôm 16/12.


Phán quyết tại tòa cũng yêu cầu chính phủ Mỹ phải hủy tất cả dữ liệu mà NSA thu thập được qua việc nghe lén điện thoại của công dân Mỹ; buộc các cơ quan an ninh, tình báo ngừng theo dõi điện thoại khách hàng của hai tập đoàn AT&T và Verizon. Thẩm phán Lenon cũng tuyên bố không đồng ý với điều khoản giám sát hoạt động của NSA thông qua Tòa án giám sát tình báo nước ngoài do Quốc hội Mỹ lập ra, cho phép NSA được phép tiến hành hoạt động do thám bí mật khi có được lệnh từ tòa này.


Liên quan đến số phận của “kẻ đào tẩu” Edward Snowden, người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney cùng ngày khẳng định cựu nhân viên NSA này sẽ bị đưa ra xét xử. Richard Ledgett, người đứng đầu nhóm đặc trách xử lý vụ Edward Snowden, cho biết NSA đã có sự điều chỉnh về phương thức hoạt động, quản lý mạng máy tính, không để tái diễn các vụ lọt thông tin tại cơ quan do thám lớn nhất nước Mỹ này.


Hoài Thanh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN