Nông dân Sơn La trồng cà phê lao đao

Trong những năm trước, cà phê được giá, đem lại thu nhập cao nên người dân tỉnh Sơn La đua nhau trồng. Tuy nhiên, hiện nay, người trồng cà phê đang lâm vào tình cảnh khó khăn vì giá cà phê sụt giảm mạnh. Không những thế, đợt rét đậm và sương muối trong tháng 12/2013 đã làm hàng trăm ha cà phê bị thiệt hại.


Hiện, cà phê ở Sơn La được các thương lái, doanh nghiệp thu mua dao động từ 25.000 - 30.000 đồng/kg hạt khô. So với cùng kỳ năm ngoái, giá cà phê đã giảm gần 10.000 đồng/kg và giảm gần 30.000 đồng so với niên vụ 2011 - 2012. Không những thế, giá thuê nhân công thu hoạch luôn ở mức cao khiến người trồng cà phê phải đối mặt với nhiều khó khăn.


Ông Hoàng Văn Tởn, Trưởng phòng Trồng trọt - Chăn nuôi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La, cho biết: Tỉnh đã chỉ đạo các địa phương rà soát, thống kê diện tích cây cà phê bị ảnh hưởng nhằm kịp thời hỗ trợ cho người dân. Trước mắt, tỉnh sẽ hỗ trợ người dân bị thiệt hại về giống cây trồng để khôi phục sản xuất. Theo đó, người dân có diện tích cà phê bị thiệt hại trên 30% sẽ được nhận được mức hỗ trợ 1.000.000 đồng/ha.


Lê Hữu Quyết

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN