Nổ súng gần dinh thự Phó Tổng thống Mỹ

Ngày 18/1, kênh truyền hình CNN đưa tin đã xuất hiện nổ súng gần dinh thự của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tại tiểu bang Delaware vào đêm 17/1.

Trang web của CNN dẫn lời một quan chức của Cơ quan Mật vụ Mỹ (SS) cho biết nhiều phát súng đã được bắn trên một con đường từ một chiếc xe đi ngang qua gần dinh thự của ông Biden và một nhân viên của SS đứng gác tại tòa nhà này đã nghe thấy tiếng súng. Vụ việc xảy ra vào lúc 20 giờ 25 phút (1h25' GMT), khi Phó Tổng thống Biden cùng phu nhân, bà Jill không có ở nhà.

CNN nói rằng hoạt động tìm kiếm sẽ được tiến hành bên ngoài tòa nhà và các dinh thự gần đó, thuộc quận New Castle, để xem có tòa nhà nào bị trúng đạn hay không. Dinh thự của Phó Tổng thống Mỹ cách con đường chính nơi các phát súng được bắn ra vài trăm mét.

Cũng theo SS, cảnh sát địa phương đã bắt giữ một đối tượng trên một chiếc xe tìm cách vượt qua một sĩ quan đang bảo vệ khu vực vành đai bên ngoài của khu vực trên, song CNN cho biết hiện chưa có mối liên hệ giữa người này và vụ nổ súng.

Vụ nổ súng nói trên xảy ra trong bối cảnh cơ quan Mật vụ Mỹ đang cố gắng khôi phục uy tín sau một loạt sơ xuất an ninh, trong đó có vụ một người đàn ông mang dao nhảy qua hàng rào Nhà Trắng, chạy về phía dinh Tổng thống hồi tháng 9/2014.

Phó Tổng thống Biden và Tổng thống Barack Obama đã được báo cáo về sự việc tại Delaware ngay trong đêm 17/1. Giới chức từ chối nhắc đến địa điểm ông Biden có mặt trong ngày chủ nhật vì lý do an ninh.


TN (Theo Reuters)

Báo Anh: Lại nổ súng gần tháp Eiffel, Paris
Báo Anh: Lại nổ súng gần tháp Eiffel, Paris

Các nguồn tin cho biết một vụ nổ súng đang xảy ra tại ga tàu điện ngầm Trocadero ở trung tâm thủ đô Paris của Pháp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN