Những rau, trái cây mùa đông tốt cho trẻ

Theo Bác sĩ Lê Quốc Việt, Sở Y tế Hà Nội, mùa đông, bé rất dễ mắc các chứng bệnh như viêm họng, nhiễm lạnh... do sức đề kháng yếu. Vì vậy để tăng cường sức khỏe cho trẻ thì trong chế độ dinh dưỡng, các bà mẹ có thể bổ sung những thực phẩm: súp lơ, củ cải, khoai tây, đu đủ.


Súp lơ trắng cùng họ với súp lơ xanh là loại rau rất giàu Vitamin A, Vitamin C và canxi. Súp lơ còn chứa một lượng nhỏ selen, đồng, mangan, kẽm. Thêm súp lơ vào chế độ ăn dặm của bé sẽ giúp bé có sức đề kháng mạnh trong mùa đông. Củ cải giàu vitamin C, canxi, một ít chất xơ và protein. Cũng giống như một số loại rau củ khác, củ cải chứa chất ngọt tự nhiên, giúp bé ngon miệng và tăng cường sức đề kháng.

 

Đường trong củ cải chủ yếu là các loại đường dễ hấp thụ; những chất khoáng cần cho cơ thể như canxi, photpho, sắt 0,6, mangan, bromine...; các vitamin nhóm B, vitamin C và nhiều loại axit amin. Khoai tây giàu tinh bột, vitamin A, C và kali. Nên chọn loại khoai có vỏ màu vàng nâu nhạt vì loại khoai này mịn và bở hơn loại khoai trắng khi được hấp chín và dầm nhuyễn. Đu đủ là một loại trái cây rất bổ dưỡng, chứa một lượng cao vitamin C (giúp hấp thụ chất sắt), Vitamin A, Vitamin E. Đu đủ cũng là một nguồn cung cấp chất xơ và acid folic. Ăn đu đủ giúp trẻ sáng mắt, phòng táo bón vô vùng hiệu quả.


VBT

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN