Những giọt máu nghĩa tình Xuân Quý Tỵ

Sáng 11/1, tại thành phố Đồng Hới, Quảng Bình đã diễn ra “Lễ hội Xuân Hồng 2013” với thông điệp “Những giọt máu nghĩa tình Xuân Quý Tỵ”.


Lễ hội Xuân Hồng 2013 hướng đến việc gợi mở những nghĩa cử nhân ái cao đẹp trong toàn thể nhân dân. Hành động ý nghĩa thiết thực là hiến máu cứu người, sẽ chia tình cảm của mình đến với người bệnh nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ.


Đông đảo cán bộ giáo viên hai trường tham gia hiến máu tình nguyện trong "Lễ hội Xuân Hồng 2013".


Lễ hội Xuân Hồng 2013 ở tỉnh Quảng Bình cũng sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, vận động để nhân dân trong tỉnh hiểu hơn nữa tính nhân ái, nghĩa cử cao cả của việc hiến máu tình nguyện để từ đó tích cực hơn trong việc tham gia phong trào hiến máu. Với mục tiêu đó, tỉnh Quảng Bình dự kiến sẽ tiếp nhận trên 6.000 đơn vị máu tại các điểm hiến máu lưu động trong năm 2013.


Ngay sau lễ hiến máu nhân đạo, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận được 212 đơn vị máu của hơn 300 cán bộ, giáo viên và sinh viên của Trường Trung cấp kỹ thuật Công – nông nghiệp Quảng Bình và Trường Trung cấp nghề Quảng Bình.



Tin, ảnh: Đức Thọ - Võ Dung

Phó chủ tịch xã 26 lần hiến máu tình nguyện
Phó chủ tịch xã 26 lần hiến máu tình nguyện

Cha anh mất vì bệnh hiểm nghèo khi anh mới được 12 tuổi. Hồi đó, căn bệnh của ông phải phẫu thuật nhiều lần, nên cần truyền máu nhiều lần. Cũng vì không đủ máu để truyền, nên cha anh mất.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN