Nhiều quốc gia ủng hộ Thái Lan tổng tuyển cử

Ngày 11/12, Phó Thủ tướng tạm quyền kiêm Ngoại trưởng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul cho biết nhiều quốc gia đã bày tỏ ủng hộ quyết định của Thái Lan tiến hành tổng tuyển cử một cách dân chủ. 

Thủ tướng Yingluck tuyên bố giải tán Quốc hội, tổ chức bầu cử trước thời hạn.


Theo ông Surapong, người đồng thời là Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Hòa bình và Trật tự Thái Lan, các quốc gia, trong đó có Mỹ, Trung Quốc, Đức, Canada và New Zealand, gần đây đã bày tỏ quan ngại về tình trạng rối ren chính trị tại Thái Lan và mong muốn chính phủ tạm quyền của Thái Lan tìm kiếm giải pháp hòa bình thông qua đàm phán với người biểu tình. Các nước này hy vọng cuộc tổng tuyển cử, dự kiến diễn ra vào ngày 2/2/2014, sẽ diễn ra suôn sẻ để Thái Lan sớm khôi phục hòa bình và ổn định.

Cùng ngày, Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết bà tin tưởng quân đội sẽ không tiến hành đảo chính nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay tại đất nước này. Theo bà Yingluck, những người từng tiến hành đảo chính lật đổ anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, hồi năm 2006 đã nhận ra rằng hành động đó "không giúp giải quyết vấn đề".


T.N

Thủ tướng Thái Lan tin quân đội sẽ không đảo chính
Thủ tướng Thái Lan tin quân đội sẽ không đảo chính

Ngày 11/12, Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra bày tỏ tin tưởng rằng quân đội sẽ không tiến hành cuộc đảo chính nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay tại đất nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN