Nhiều người mừng hụt vì thấy tiền tỷ trong tài khoản

Thụy Sĩ vốn nổi tiếng thế giới về hệ thống ngân hàng hiện đại và tính bảo mật cao, tuy nhiên, đôi lúc dịch vụ ngân hàng nước này vẫn có những lỗi không thể ngờ tới. Phóng viên TTXVN tại Giơnevơ cho biết mấy ngày qua, một số khách hàng của ngân hàng Bưu điện Thụy Sĩ (PostFinance) đã không tin nổi vào mắt mình khi thấy tài khoản của họ đột nhiên có tới hàng tỷ USD.

Tuy nhiên, niềm vui của họ kéo dài không lâu. Ngày 24/3, phát ngôn viên của PostFinance cho biết do lỗi kỹ thuật, các máy rút tiền của ngân hàng này đã hiển thị thông tin không đúng với giá trị thực của tài khoản khách hàng. PostFinance cũng không cho biết có bao nhiêu khách hàng của ngân hàng này gặp phải lỗi kỹ thuật nói trên.

Cũng trong ngày 24/3, SIX Group, doanh nghiệp phụ trách hệ thống máy rút tiền tự động tại Thụy Sĩ, thông báo các máy rút tiền tự động tại nước này sẽ hoạt động bình thường trở lại vào sáng ngày 25/3. Theo một số chuyên gia, lỗi kỹ thuật nói trên có thể là do hệ thống máy tính của doanh nghiệp này bị tin tặc xâm nhập.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN