Nhiều hoạt động chăm lo Tết

TP Hồ Chí Minh: Sáng 5/1, Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ ra quân "Chiến dịch xuân tình nguyện" lần thứ 6, năm 2014. Chiến dịch năm nay diễn ra từ ngày 5 - 29/1/2014, với sự tham gia của hơn 12.000 học sinh, sinh viên thuộc 46 trường ĐH, CĐ và THPT trên địa bàn thành phố.

Sẽ có 4 chương trình trọng tâm được triển khai. Cụ thể, chương trình “Tết bạn bè” sẽ tổ chức chăm lo sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên vui Tết ở các ký túc xá, khu nhà trọ... Chương trình “Xuân chia sẻ” tổ chức nấu bánh chưng, bánh tét gửi tặng các bệnh viện, mái ấm, nhà mở; phối hợp với địa phương tặng quà cho các hộ nghèo ở các xã xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ người dân bảo trì hệ thống điện, khám, cấp phát thuốc miễn phí... Chương trình “Xuân chiến sĩ” với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các chiến sĩ và gia đình làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo. Chương trình “Tết trẻ thơ” với hoạt động tặng quà cho 1.000 em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang trên địa bàn...


Bình Dương: Ông Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, cho biết, chương trình tổ chức xe đưa đón công nhân, người lao động xa quê, có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết Giáp Ngọ 2014, đến nay đã thu hút được hàng chục doanh nghiệp, đơn vị công đoàn cơ sở hưởng ứng tích cực và đã có kế hoạch thuê xe, hỗ trợ vé xe cho công nhân về Tết. Cụ thể, đã có 29.000 công nhân, đoàn viên công đoàn và người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp như: Công ty TNHH may mặc Bình Dương (3/2); Công ty cổ phần sợi Thiên Nam; Công ty giày Thái Bình; Giày da Chí Hùng… được hỗ trợ xe đưa đón và tiền vé xe.


TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN