Nhật-Triều bất đồng vụ Bình Nhưỡng phóng tên lửa

Ngày 1/7, ngay khi mở màn cuộc đàm phán giữa các quan chức cấp cao của Nhật Bản và Triều Tiên ở Bắc Kinh, hai bên đã bất đồng về vụ Bình Nhưỡng hôm 29/6 phóng hai quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Hình ảnh do KCNA cung cấp ngày 30/6 về vụ thử tên lửa chiến thuật tại một địa điểm bí mật của Triều Tiên. Ảnh: AFP-TTXVN


Ông Junichi Ihara, Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản, đã trao công hàm phản đối mạnh mẽ vụ phóng tên lửa cho phái đoàn Triều Tiên, cho rằng hành động này vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc phản đối việc sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo.

Tuy nhiên, ông Song Il Ho, Đại sứ Triều Tiên phụ trách công tác bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Tokyo, lại coi nhẹ hành động phản đối này và cho rằng những vụ phóng nói trên là hoạt động thử nghiệm "mang tính hòa bình".

Bên cạnh đó, ông còn cho biết trong phiên họp sáng nay sẽ cung cấp cho Nhật Bản những chi tiết về việc thành lập một ủy ban theo cam kết của Triều Tiên. Ủy ban này sẽ mở lại cuộc điều tra về vấn đề công dân Nhật Bản mà Tokyo cho là bị Bình Nhưỡng bắt cóc vài thập niên trước.


T.N (theo Kyodo
)
Triều Tiên công khai hình ảnh ông Kim Jong Un chỉ huy phóng tên lửa
Triều Tiên công khai hình ảnh ông Kim Jong Un chỉ huy phóng tên lửa

CHDCND Triều Tiên đã công khai hình ảnh Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng nước này Kim Jong Un trực tiếp chỉ huy huấn luyện phóng tên lửa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN