Nhật tăng cường xuất khẩu công nghệ, dịch vụ y tế

Nhằm thúc đẩy xuất khẩu công nghệ và dịch vụ y tế tới 5 nước Hạ vùng sông Mekong, chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch thành lập nhóm đặc trách về xuất khẩu, bao gồm cả khu vực kinh tế nhà nước và tư nhân.

Nhật Bản dự định đến năm 2020 sẽ mở rộng xuất khẩu dịch vụ y tế.


Nhóm đặc trách này sẽ được giao nhiệm vụ tăng cường các hoạt động xuất khẩu tới các nước Campuchia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Lào, gồm các mặt hàng thiết bị y tế và hệ thống bảo hiểm. Nhóm sẽ có sự tham gia của các bộ trưởng ngoại giao, kinh tế, thương mại và công nghiệp, cùng lãnh đạo các bệnh viện, đại diện các công ty bảo hiểm và các nhà sản xuất thiết bị y tế.


Theo kế hoạch trên, Nhật Bản sẽ khai trương một bệnh viện cung cấp dịch vụ cấp cứu tại Campuchia vào tháng 3/2015, đồng thời cam kết cung cấp dược phẩm và thiết bị y tế cho nước này. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng sẽ hỗ trợ đào tạo đội ngũ y bác sĩ và cung cấp kiến thức về quản lý bệnh viện cho Lào, giúp Myanmar thành lập các bệnh viện, nghiên cứu các biện pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực y tế với Thái Lan và Việt Nam.


Ngoài ra, Nhật Bản còn dự định đến năm 2020 sẽ mở rộng xuất khẩu dịch vụ y tế và thành lập 10 viện nghiên cứu y tế tại các quốc gia đang phát triển.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN