Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho y tế, giáo dục

Chiều qua (15/1), tại Đại sứ quán Nhật Bản (Hà Nội) đã diễn ra lễ ký kết viện trợ không hoàn lại trị giá hơn 815.000 USD của Nhật Bản cho lĩnh vực y tế, giáo dục ở một số tỉnh phía Bắc. Khoản tiền này được phân bổ cho 7 dự án, trong đó có 2 dự án dành cho lĩnh vực y tế và 5 dự án dành cho giáo dục.


Theo đó, về lĩnh vực y tế, Nhật sẽ cung cấp thiết bị y tế cho Bệnh viện Mắt Thanh Hóa trị giá 108.600 USD, nâng cấp trạm y tế xã Bình Bộ, tỉnh Phú Thọ với số tiền là 120.000 USD.


Về lĩnh vực giáo dục, Nhật sẽ viện trợ cho 5 dự án ở 3 tỉnh Thái Bình, Bắc Giang và Hưng Yên. Các dự án được tài trợ gồm: Dự án mở rộng trường tiểu học Tân Dân B (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) với số tiền 120.000 USD; Dự án mở rộng trường tiểu học xã Đoan Bái (huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) với số tiền 118.000 USD; Dự án xây dựng trường trung học cơ sở Thái Phúc (huyện Thái Thụy, Thái Bình) với số tiền 115.000 USD; Dự án xây dựng trường tiểu học Tam Tiến (huyện Yên Thế, Bắc Giang) với số tiền 117.000 USD và Dự án xây dựng trường tiểu học Tân Lập (huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) với 117.000 USD.


Phát biểu tại lễ ký, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Hiroshi Fukada cho rằng: “Kinh tế Việt Nam phát triển rất nhanh trong những năm gần đây. Tuy nhiên, y tế và giáo dục của Việt Nam lại chưa theo kịp tốc độ tăng trưởng này. Vì vậy, Nhật Bản đã và sẽ tiếp tục tài trợ cho Việt Nam trong những lĩnh vực trên”.

 

Phi Sơn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN