Nhật Bản bắt thuyền trưởng Trung Quốc khai thác san hô trái phép

Ngày 23/11, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) đã bắt giữ một thuyền trưởng người Trung Quốc, 52 tuổi, với cáo buộc khai thác san hô trái phép trong vùng biển của Nhật Bản.

Tàu Trung Quốc hoạt động khai thác trái phép trong vùng biển Nhật Bản. Ảnh: Japantimes.


Theo Sở chỉ huy Lực lượng bảo vệ bờ biển khu vực 3 ở Yokohama thuộc tỉnh Kanagawa, tàu đánh bắt dưới dự chỉ huy của viên thuyền trưởng trên đã bị phát hiện đang quăng lưới gần đảo Yomejima thuộc chuỗi đảo Ogasawara lúc 2 giờ 50 phút sáng cùng ngày.

Sau đó, đối tượng này đã phớt lờ kêu gọi ngừng khai thác và buộc Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản phải truy đuổi khoảng 77 km và bắt giữ viên thuyền trưởng gần 6 giờ đồng hồ sau khi xác định được những hoạt động trái phép của tàu Trung Quốc.

Đây là lần thứ 9, Lực lượng bảo vệ khu vực 3 bắt giữ các thuyền trưởng Trung Quốc kể từ đầu tháng 10 vừa qua và là lần bắt giữ thứ 3 đối với hoạt động khai thác trái phép trong vùng biển của Nhật Bản.


TN (Theo Kyodo)
Nhật Bản bắt giữ hai thuyền trưởng Trung Quốc
Nhật Bản bắt giữ hai thuyền trưởng Trung Quốc

Văn phòng Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) khu vực số 10 cho biết đã bắt giữ 2 thuyền trưởng Trung Quốc và tạm giữ tàu cá để phục vụ điều tra do nghi ngờ các tàu này vi phạm luật quy chế ngư nghiệp đối với người nước ngoài của Nhật Bản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN