Nhân viên y tế thứ hai nhiễm virus Ebola tại Mỹ

Bộ Y tế Mỹ hôm nay xác nhận nhân viên y tế thứ hai đã mắc virus Ebola tại Mỹ, sau trường hợp đầu tiên là nữ y tá gốc Việt Nina Phạm.

Theo đó, nhân viên y tế này đã có thời gian chăm sóc Thomas Eric Duncan, bệnh nhân đã thiệt mạng do virus Ebola tại bệnh viện Texas Health Presbyterian ở bang Texas, Mỹ.

Bệnh viện Texas Health Presbyterian.


Trước đó, một nhân viên y tế khác công tác tại bệnh viện Texas Health Presbyterian, nữ y tá gốc Việt Nina Phạm đã được xác định dương tính với virus Ebola. Từ trường hợp của Nina Phạm, đã có nghi ngờ nguyên nhân khiến virus Ebola phát tán là do sai sót của bệnh viện Texas Health Presbyterian.

Carrie Williams, phát ngôn viên của bệnh viện trên cho biết nhân viên y tế thứ hai nghi nhiễm virus Ebola có triệu chứng sốt vào hôm 14/10 và ngay lập tức đã được cách ly.

Hiện tại tất cả các nhân viên tại Texas Health Presbyterian từng tiếp xúc với nhân viên thứ hai nhiễm virus Ebola của bệnh viện sẽ được theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe.


Các xét nghiệm liên quan tới nhân viên y tế thứ hai nhiễm virus Ebola tại Mỹ được tiến hành tại phòng thí nghiệm ở Austin. Đợt xét nghiệm tiếp theo sẽ được thực hiện tại Trung tâm phòng chống và kiểm sóat dịch bệnh tại thành phố Atlanta.


Hà Linh
(Theo CNN)
Mỹ lập đội phản ứng nhanh đối phó Ebola
Mỹ lập đội phản ứng nhanh đối phó Ebola

Giám đốc các Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh lên bang Mỹ (CDC), bác sỹ Thomas Frieden, thông báo nước này sẽ thành lập một đội phản ứng nhanh để trợ giúp các bệnh viện kịp thời xử lý khi có trường hợp nhiễm Ebola.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN