Nhân rộng mô hình tiết kiệm một nghìn đồng giúp hộ nghèo

Đảng bộ thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai đã phát triển, nhân rộng mô hình "Mỗi đảng viên tiết kiệm một nghìn đồng" mỗi ngày nhằm hỗ trợ các hộ gia đình dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Mô hình tiết kiệm này nhận được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn.

Chú thích ảnh
Cán bộ, công nhân viên chức, lao động thị xã Ayun Pa hưởng ứng nhiệt tình mô hình, đóng góp tiền vào cuối tháng cho thủ quỹ để giúp hộ nghèo xây dựng nông thôn mới địa phương.

Sau mỗi buổi sáng đọc báo đầu giờ, cán bộ, đảng viên khối Thị ủy Ayun Pa lại tự nguyện trích một phần tiền tiết kiệm của mình, tối thiểu một nghìn đồng để bỏ vào hộp tiết kiệm. Ngày 25 hàng tháng, số tiền này sẽ được tổng kết, chuyển về Phòng Tài chính - Kế hoạch của thị xã - nơi được giao quản lý nguồn quỹ tiết kiệm. Chủ trương này được thực hiện từ đầu năm 2019 đến tất cả các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị 2 cấp của thị xã Ayun Pa.

Ông Mai Thế Phụng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Ayun Pa cho biết: Ngay từ đầu năm, thị xã đã thành lập quỹ để hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, từ số tiền nhỏ này sẽ giúp được nhiều người thoát nghèo. Mô hình này nhận được sự đồng thuận rất cao trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Với cách làm này, bình quân một tháng, mỗi cán bộ, công chức viên chức của thị xã đóng góp tối thiểu 30 nghìn đồng vào quỹ tiết kiệm. Ở những nơi không tổ chức đọc báo hàng ngày, theo đặc thù chuyên môn, số tiền tiết kiệm sẽ được trích định kỳ hàng tháng từ nguồn thu nhập cá nhân. Đến nay, toàn thị xã đã góp được nguồn quỹ hơn 200 triệu đồng. Nguồn quỹ này sẽ được thị xã Ayun Pa dùng để xây nhà, ổn định nơi ở cho hộ nghèo ở vùng đang xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ các buôn làng xây dựng hệ thống điện chiếu sáng.

Từ việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa của Đảng bộ thị xã Ayun Pa, hiện nay, phong trào quyên góp một ngày một nghìn đồng đã lan tỏa ở nhiều huyện, thị xã trong tỉnh Gia Lai; qua đó, tạo sự đồng thuận cao trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi công tác xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Bài và ảnh: Hồng Điệp (TTXVN)
Nguồn lực tiếp sức cho hộ nghèo vươn lên
Nguồn lực tiếp sức cho hộ nghèo vươn lên

Giai đoạn 2016-2019, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Vĩnh Long đã giải ngân cho hơn 88.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay, thông qua 15 chương trình tín dụng chính sách với tổng nguồn vốn vay đạt trên 1.974 tỷ đồng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN