Hành khách 'xông đất' nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Sáng 17/4, chuyến bay mang số hiệu VN1286 của Vietnam Airrlines từ TP Hồ Chí Minh đi Vân Đồn khai thác bằng máy bay Airbus A321, với 105 hành khách đã cất cánh từ nhà ga hành khách T3, đánh dấu cột mốc hãng hàng không đầu tiên Việt Nam khai thác chuyến bay thương mại tại nhà ga mới tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chú thích ảnh
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đón chuyến bay thương mại đầu tiên trong sáng nay.
Chú thích ảnh
Phòng chờ nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trước giờ phục vụ các hành khách đầu tiên.

Thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục cập nhật lộ trình chuyển khai thác các đường bay nội địa khác sang nhà ga T3 và sẽ thông báo rộng rãi đến hành khách qua các kênh của hãng. Dự kiến, hãng sẽ bố trí các quầy làm thủ tục tại nhà ga T3 từ số 56 đến 109, cùng 22 quầy làm thủ tục tự động nhằm giúp hành khách tiết kiệm thời gian và tăng tính chủ động.

Chú thích ảnh
Nhân viên Vietnam Airlines sẵn sàng phục vụ những hành khách đầu tiên của nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
Chú thích ảnh
Những hành khách đầu tiên xông đất nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.

Để đảm bảo hành trình thuận lợi, hành khách được khuyến nghị kiểm tra kỹ thông tin nhà ga khởi hành trên vé, tìm hiểu sơ đồ nhà ga T3, đến sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ bay, và ưu tiên sử dụng các hình thức check-in trực tuyến trên website, ứng dụng di động hoặc tại các kiosk tự phục vụ tại sân bay. 

Chú thích ảnh
Những hành khách đầu tiên làm thủ tục check in tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
Chú thích ảnh
Hành khách làm thủ tục check in làm sinh trắc CCCD để sử dụng cửa tự động tại khu vực kiểm tra an ninh và lên máy bay.

Với thiết kế hiện đại, trang bị nhiều công nghệ hàng không tiên tiến, cùng hệ thống đường dẫn, cầu vượt được đầu tư đồng bộ, nhà ga T3 sẽ tiếp nhận gần 80% tổng số chuyến bay nội địa đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chú thích ảnh
Hành khách đã check in online gửi hành lý ký gửi tại quầy bagdrop tại nhà ga T3.
Chú thích ảnh
Hành khách đi qua cửa kiểm tra an ninh tại T3.

Nhà ga hành khách T3 có tổng diện tích sàn lên tới 112.500 m², bao gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, được bố trí khoa học và hiện đại với 90 quầy thủ tục truyền thống, 20 quầy tự động thả hành lý và 42 kiosk check-in. 

Chú thích ảnh
Những hành khách đầu tiên tại T3 đi ra cửa lên máy bay.
Chú thích ảnh
Phòng khách Bông Sen của Vietnam Airlines tại T3 sẵn sàng phục vụ những hành khách đầu tiên.

Việc khai thác nhà ga T3 không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng và trải nghiệm của hành khách thông qua các ứng dụng công nghệ hàng không tiên tiến, mà còn góp phần đưa Tân Sơn Nhất từng bước trở thành một trung tâm hàng không quan trọng của khu vực Châu Á. 

Chú thích ảnh
Hành khách làm thủ tục lên chuyến bay VN1286 TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn.

Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển hạ tầng hàng không, tạo điều kiện để các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco mang đến sự tiện nghi và đồng bộ cao hơn cho hành khách, hướng tới mục tiêu dịch vụ 5 sao.

TH/Báo Tin tức
Hơn 3.200 chuyến bay Vietnam Airlines Group sẵn sàng phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Hơn 3.200 chuyến bay Vietnam Airlines Group sẵn sàng phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hướng tới kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO sẽ cung ứng hơn 610.000 chỗ, tương đương hơn 3.200 chuyến bay nội địa, tăng lần lượt 35% và 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN