Người Italy vừa lái xe vừa nghe điện thoại

Những người lái xe ở Italy mắc phải một thói xấu khó bỏ, đó là bất chấp mọi khuyến cáo về an toàn giao thông, họ vừa lái xe vừa nói chuyện điện thoại.


Theo kết quả một cuộc khảo sát mới đây, cứ 100 người lái xe ở Italy thì có 13 người trung bình mỗi ngày nói chuyện bằng điện thoại ít nhất một lần trong khi đang lái xe trên đường. Gần một nửa trong số này lái xe một tay và nghe điện thoại ở tay bên kia. 29% các cuộc điện thoại khi lái xe diễn ra trong giờ cao điểm buổi sáng và 36% vào buổi chiều. 40% số người được hỏi nói rằng họ không nỡ từ chối trả lời hoặc gọi cho một ai đó vì một chuyện rất bình thường, 45% khác cho rằng họ hoàn toàn có thể gác lại không gọi hoặc trả lời một cú điện vì không có gì khẩn cấp nhưng họ vẫn cứ trả lời vì đó là "thói quen", trong khi 5% nói rằng, họ không thể không nghe hoặc gọi điện khi đang lái xe ít nhất một lần trong ngày.


Thủ đô Rome đứng đầu về số vụ nghe điện thoại khi đang lái xe ô tô và xe máy. Luật giao thông ở Italy cấm việc nghe điện thoại trong khi lái xe bằng bất cứ hình thức nào.


Trương Anh Ngọc (P/v TTXVN tại Italy)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN