Người Hàn Quốc “dao kéo” nhiều nhất thế giới

Số liệu mới công bố của Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế (ISAPS) cho thấy, năm 2011 thế giới có tới 15 triệu người nhờ tới phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình, trong số đó người Hàn Quốc là những khách hàng tích cực nhất.


Hoa hậu Hàn Quốc 2012 Kim Yu-Mi thừa nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ để có được nhan sắc hiện tại....


Phẫu thuật thẩm mỹ là một dịch vụ đã quá quen thuộc tại xứ sở kim chi. Theo bản thống kê của ISAPS về tỉ lệ ca phẫu thuật làm đẹp so với dân số vào năm 2010, thì Hàn Quốc đứng đầu thế giới với 0,65 ca /1.000 dân. Tiếp theo là các nước Hy Lạp, Italy, Mỹ…


Năm 2012, có tới 20% phụ nữ tuổi từ 19 đến 49 tại thủ đô Seoul thừa nhận đã từng “dao kéo”. Một trong những dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại Hàn Quốc là tạo mắt hai mí, làm cho mắt to hơn và “Tây” hơn.


Người ta cũng cho rằng, đằng sau sự trỗi dậy của ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc chính là sự bùng nổ của công nghiệp giải trí, trong đó có điện ảnh và ca nhạc.


...Còn đây là hình ảnh quá khứ của cô.


Nam ca sỹ Psy, người nổi tiếng với bản hit toàn cầu“Gangnam Style”, cho biết thành công của video ca nhạc này đã khiến anh phải phẫu thuật làm đẹp. Và mới đây, Hoa hậu Hàn Quốc năm 2012, Kim Yu-Mi cũng thừa nhận đã “dao kéo” để có được ngoại hình tuyệt mỹ giúp cô đăng quang. “Tôi chưa bao giờ nói rằng tôi sinh ra đã đẹp”, Kim phát biểu với báo chí.


Cũng theo nghiên cứu trên, phẫu thuật liên quan đến mũi phổ biến nhất ở châu Á, dẫn đầu là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Các quốc gia phẫu thuật độn ngực nhiều nhất là Mỹ, Brazil, Mexico, Italy và Trung Quốc.


Mỹ và Brazil cũng xếp hai vị trí dẫn đầu về phẫu thuật nâng mí mắt và làm thon bụng.



Thu Hằng

7 cách giúp tóc luôn bóng đẹp không cần "dao kéo"
7 cách giúp tóc luôn bóng đẹp không cần "dao kéo"

Bạn nhận ra tình trạng tóc ngày càng “đi xuống” và cho rằng cắt tóc là giải pháp? Có 7 mẹo giúp bạn có mái tóc khỏe đẹp mà không cần dao kéo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN