Người giàu nhất thế giới mất trắng 8 tỷ USD

Người giàu nhất thế giới, tỷ phú người Mêhicô Carlos Slim, đã mất trắng 8 tỷ USD chỉ trong vòng một tuần qua do các chỉ số chứng khoán tiêu chuẩn IPC của thị trường chứng khoán Mêhicô giảm 6,4%, trong khi đồng pêxô giảm giá 2,3% so với USD.

 

Tỷ phú người Mêhicô Carlos Slim. Ảnh: Internet

Hãng tin tài chính Mỹ Bloomberg ngày 5/8 cho biết chỉ số chứng khoán IPC Mêhicô và đồng pêxô giảm giá do thị trường lo ngại nền kinh tế Mỹ suy giảm sẽ khiến nhu cầu về tài sản ở Mêhicô giảm theo. Trị giá chứng khoán do tỷ phú Slim nắm giữ tính bằng đồng USD đã giảm 11% kể từ ngày 29/7 vừa qua, khiến tài sản của ông "chỉ" còn 63 tỷ USD so với 71 tỷ USD trước đó, tương đương với mức giảm 7,2% của chỉ số Standard & Poor’s 500 Index - chỉ số chứng khoán trung bình 500 công ty hàng đầu của Mỹ. Việc 3 công ty hàng đầu của tỷ phú Slim rút khỏi thị trường chứng khoán Mêhicô đang làm xấu đi hơn nữa hiện trạng tài chính của ông trùm viễn thông này.

 

Tỷ phú Slim được tạp chí tài chính Mỹ Forbes xếp hạng là người giàu nhất thế giới 2 năm liên tiếp (2010 và 2011), đứng trên các tỷ phú Mỹ Bill Gates và Warren Buffett được xếp thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng công bố tháng 3/2011. Tài sản của hai nhân vật này cũng giảm trong tuần qua lần lượt là 6,3% và 3,9% do nền kinh tế Mỹ suy giảm, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức giảm 11% tính theo USD của người giàu nhất thế giới.

TTXVN\Tin Tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN