Ngộ độc thực phẩm, 59 du khách nhập viện

Ngày 10/7, 59 nhân viên của Công ty Cổ phần bất động sản Thế Kỷ (Tập đoàn CEN Group Hà Nội) trong thời gian du lịch tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã phải nhập viện với các triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm.

Ảnh minh họa

Họ có các triệu chứng như nôn ói, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy… sau khi dùng thức ăn tại nhà hàng Bốn Mùa ở đường Trần Phú. Tuy nhiên, hầu hết các du khách nhập viện trong tình trạng ngộ độc thực phẩm nhẹ, không có ca nặng, chỉ điều trị bằng uống kháng sinh, truyền nước.

Chiều 10/7, ông Lê Tấn Phùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, thông tin ban đầu, có tổng số 59 người ngộ độc phải nhập viện. Hiện phần lớn bệnh nhân đã ở tình trạng ổn định, sẽ xuất viện trong ngày hôm nay. Sở Y tế tỉnh chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh lấy mẫu xét nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ tổ chức cho khoảng 800 nhân viên đi du lịch tại Nha Trang từ ngày 7 đến 12/7 và được bố trí lưu trú tại nhiều khách sạn.

Một số bệnh nhân nói trên cho hay: Tối 9/7, công ty tổ chức đêm gala toàn đoàn tại nhà hàng nêu trên. Thực đơn gồm các món: súp hải sản, tôm hấp trái dừa, cua sốt, cơm chiên hải sản…Những bệnh nhân này nghi ngờ món cua sốt là nguyên nhân của vụ ngộ độc, vì nhiều người không dùng thì không bị ảnh hưởng.

Tiên Minh (TTXVN)
64 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
64 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sáng 3/6, 64 công nhân chuyên may túi xách của Công ty TNHH Simone phải nhập viện cấp cứu do nghi ngộ độc thực phẩm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN