Ngày Phụ nữ sáng tạo Việt Nam 2013

“Ngày Phụ nữ sáng tạo Việt Nam 2013” với chủ đề “Tăng quyền và nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ”, do Hội LHPN Việt Nam, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức, đã khai mạc sáng 1/10 tại Hà Nội.


Chương trình được phát động từ tháng 3/2013 - 10/2013 với ba hoạt động chính: Tìm kiếm và tài trợ thực hiện những đề xuất sáng tạo có khả năng nâng cao quyền và năng lực kinh tế của phụ nữ; tôn vinh các sản phẩm sáng tạo của phụ nữ trong phát triển kinh tế thông qua triển lãm và khen thưởng các sáng tạo tiêu biểu; hội nghị biểu dương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, các diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.


Sau 6 tháng phát động, BTC đã nhận được 130 sản phẩm sáng tạo và 219 ý tưởng, đề án sáng tạo của 57 tỉnh, thành phố và đơn vị trực thuộc. Nhiều sản phẩm, ý tưởng, đề xuất có ý nghĩa thiết thực, giảm nhẹ sức lao động của chị em, ứng dụng công nghệ sạch để tạo ra những sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững như: Đề xuất hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật cải thiện thu nhập bền vững thông qua trồng nấm; nghiên cứu sản xuất các sản phẩm từ cây chùm ngây (Moringa); sản phẩm thủ công từ nguyên liệu giấy, vải tận dụng, thân thiện với môi trường... Các mô hình, sáng kiến, ý tưởng sáng tạo lọt vào vòng chung kết đã được trưng bày tại triển lãm "Phụ nữ và sáng tạo năm 2013".

 

Minh Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN