Ngân hàng sẵn sàng cho vay gói hỗ trợ mua nhà

Tính đến ngày 31/5, tất cả 5 ngân hàng thương mại (NHTM) nhà nước được giao nhiệm vụ cho vay hỗ trợ mua nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP đã hoàn tất các khâu chuẩn bị để có thể triển khai cho vay đối với khách hàng từ ngày 1/6.


Trong đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) đã có văn bản hướng dẫn triển khai trong hệ thống khá sớm. Đại diện BIDV cho biết: BIDV sẽ niêm yết quy định của ngân hàng tại 700 điểm giao dịch trong toàn quốc và cam kết sẽ xử lý đề nghị vay của khách hàng cá nhân trong vòng 4 ngày và khách hàng doanh nghiệp trong vòng 20 ngày. Các khách hàng là cá nhân vay để mua nhà ở có thể được vay lên tới 80% số tiền mua nhà, thời gian vay có thể lên tới 15 năm và được sử dụng chính căn nhà mua để thế chấp cho khoản vay tại ngân hàng.


Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) cũng đã nhanh chóng ban hành văn bản hướng dẫn tới tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch thực hiện trong toàn hệ thống. Các doanh nghiệp, địa phương cũng đang khẩn trương chuẩn bị để có thể tiếp cận được với chương trình cho vay hỗ trợ này. Một số dự án về xây dựng nhà ở xã hội và chuyển đổi công năng từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội đang được UBND thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh xem xét phê duyệt. Mới đây nhất, Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị (HUD) đã làm lễ khởi công dự án nhà ở xã hội Tây Nam Linh Đàm - Hà Nội và đang trong quá trình thương thảo với BIDV để vay vốn đầu tư từ chương trình này.

 

Minh Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN