Nga nỗ lực giải cứu 2 công dân bị Ukraine bắt giữ

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 22/5 cho biết Nga đang có những bước đi cần thiết nhằm giải cứu hai công dân nước này bị Ukraine bắt giữ.

Một trong hai binh sĩ bị Ukraine bắt giữ nằm trên giường bệnh viện của quân đội Ukraine. Ảnh: euronews.com


Hãng thông tấn RIA dẫn lời ông Peskov nói: "Họ là các công dân của Nga, những người đang bị cầm giữ, và phía Moskva đang có những bước đi cần thiết để giải cứu họ". Trước đó cùng ngày, hai công dân Nga khi trả lời phỏng vấn một tờ báo đã thừa nhận rằng họ tới Ukraine để thực hiện một sứ mệnh cho quân đội Nga, trái ngược với lập trường chính thức của Moskva rằng họ chỉ là thường dân. Nga vẫn luôn bác bỏ sự can thiệp về quân sự trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine, cùng ngày, người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết trong 24 giờ qua đã có 3 binh sĩ thiệt mạng và 12 người bị thương trong các cuộc giao tranh mới giữa lực lượng chính phủ và phe ly khai ở miền Đông nước này, bất chấp một thỏa thuận ngừng bắn đang có hiệu lực.


TN (Theo Reuters)
NATO: Nga triển khai vũ khí có thể mang đầu đạn hạt nhân ở Đông Ukraine
NATO: Nga triển khai vũ khí có thể mang đầu đạn hạt nhân ở Đông Ukraine

Tư lệnh Các lực lượng vũ trang NATO nói rằng Nga đã triển khai các khí tài có thể mang đầu đạn hạt nhân trong cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN