Nga khống chế được đám cháy trên tàu ngầm hạt nhân

Sau khi huy động mọi nguồn lực sẵn có, kể cả trực thăng và tàu kéo, nhà chức trách Nga đã khống chế được đám cháy bùng lên trên tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg tối ngày 29/12.


Ảnh chụp tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg ngày 9/12/2010 tại Murmansk. Đám cháy vừa xảy ra trên tàu ngày 29/11 đã được khống chế. Ảnh: Internet


Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Sergay Shoigu cho biết không có thiệt hại về người và không gây ra tình trạng rò rỉ phóng xạ.

Ngày 29/12, tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg, được đưa vào nhà máy sửa chữa tàu biển SR3-82 tại khu vực Murmansk, miền bắc nước Nga từ ngày 8/12 vừa qua để sửa chữa, đã bốc cháy dữ dội. Theo các nguồn tin an ninh, đám cháy lan rộng trên diện tích 150 mét vuông.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn nói trên là do sự bất cẩn của một số người thợ khi tiến hành sửa chữa tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg. Đám cháy làm hư hại đáng kể vỏ tàu, song nhờ ngăn chặn kịp thời không để nó lan vào phía bên trong, nên khả năng xảy ra hiện tượng rò rỉ phóng xạ từ những đầu đạn hạt nhân trên con tàu này đã được loại trừ. Hơn nữa, theo luật định, khi đưa vào xưởng sửa chữa, tất cả các vũ khí được lắp đặt trên 16 bệ phóng tên lửa đạn đạo, cũng như ngư lôi trên con tàu này đều phải dỡ xuống. Phó Thủ tướng Nga phụ trách ngành công nghiệp quốc phòng Dmitry Rogozin cũng đã ngay lập tức cử các quan chức chính phủ từ Mátxcơva tới Murmansk để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

Tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg, trọng tải gần 19.000 tấn và có khả năng mang 16 tên lửa đạn đạo, mỗi tên lửa mang bốn đầu đạn. Tàu Yekaterinburg đóng vai trò chủ chốt trong lực lượng hạt nhân của Hải quân Nga và thường xuyên tham gia diễn tập bắn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Giới chuyên gia quân sự cho rằng để khắc phục hậu quả do đám cháy gây ra phải mất gần một năm.

· Rạng sáng ngày 30/12, một đám cháy bùng phát tại một căn hộ ở tầng 18 trong tòa nhà 36 tầng của trường Đại học Tổng hợp Mátxcơva mang tên Lômônôxốp (MGU, Nga). Không có thương vong về người và hơn 500 người đã được sơ tán đến nơi an toàn. Hiện đám cháy đã được dập tắt và các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

TTXVN/Tin tức

Tàu ngầm hạt nhân của Nga bị cháy
Tàu ngầm hạt nhân của Nga bị cháy

Tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg của Nga đã bốc cháy ngày 29/12 khi đang trong quá trình bảo dưỡng tại một xưởng đóng tàu ở thành phố miền bắc Murmansk.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN