Nga khôi phục hoàn toàn căn cứ hải quân ở Crimea

Căn cứ hải quân ở Crimea, vốn là một phần của Hạm đội Biển Đen của Nga, đã được khôi phục hòan toàn và đi vào hoạt động. Đây là thông báo do một đại diện của sở chi huy Hạm đội Biển Đen đưa ra ngày 21/12.


Hãng thông tấn TASS dẫn lời đại diện trên nêu rõ sở chỉ huy của căn cứ này đóng tại Sevastopol, thủ phủ của Crimea, và Đại tá hải quân Yuri Zemsky - người từng chỉ huy một sư đoàn thuộc Hải quân Nga ở Địa Trung Hải - sẽ đảm nhiệm cương vị người đứng đầu căn cứ. Đại diện trên cho biết thêm những đơn vị mới đã hợp nhất với các lực lượng của Nga nhằm đối phó với các tàu của kẻ thù trên Biển Đen.


Hạm đội Biển Đen của Nga từ khi thành lập cách đây hơn 200 năm đã đóng quân tại Sevastopol trên Bán đảo Crimea. Bán đảo Crimea trước đây là một phần của Liên bang Nga nhưng tháng 5/1954 được trao cho Ukraine lúc đó còn là một phần của Liên bang Xôviết. Tháng 5/1992, Hội đồng Tối cao Crimea (Quốc hội) tuyên bố độc lập với Ukraine và đề nghị tổ chức trưng cầu ý dân vấn đề này, song bị giới chức Ukraine bác bỏ. CH tự trị Crimea đã tổ chức 2 cuộc trưng cầu ý dân trong các năm 1991 và 1994 để thăm dò ý nguyện cử tri muốn Crimea ở lại Ukraine với quyền tự trị lớn hơn hay muốn sáp nhập với Nga. Sau cuộc trưng cầu ý dân diễn ra ngày 16/3 vừa qua với tuyệt đại đa số người dân tại Crimea ủng hộ việc trở về với Nga, Bán đảo Crimea và thành phố Sevastopol đã chính thức sáp nhập vào Nga.


TTXVN/Tin Tức

Nga thành thiên đường mua sắm do ruble giảm giá
Nga thành thiên đường mua sắm do ruble giảm giá

Trang mạng RBK của Nga cho biết do đồng ruble giảm giá mạnh so với các đồng tiền khác, chỉ trong vài tuần, nước Nga đã trở thành trung tâm mua sắm của thế giới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN