Nga: Chính quyền Ukraine và phe nổi dậy cần đối thoại trực tiếp

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 19/11 đã kêu gọi Chính quyền Kiev và lực lượng nổi dậy ở miền Đông Ukraine rút ra bài học từ cuộc khủng hoảng ở nước này và không bỏ lỡ cơ hội tiến hành một cuộc đối thoại trực tiếp và bền vững.

Một căn hộ bị phá hủy do đạn pháo tại thành phố Donetsk, miền đông Ukraine ngày 17/11. Ảnh: AFP-TTXVN.


Phát biểu sau cuộc họp với Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto, ông Lavrov nói: "Tôi hy vọng chúng ta sẽ rút ra bài học kinh nghiệm từ giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng ở Ukraine và tạo cơ hội cho Kiev và phe nổi dậy ở Đông Nam Ukraine, vốn đã ký thỏa thuận Minsk, tiến hành một cuộc đối thoại trực tiếp và bền vững".

Moskva cũng kêu gọi Phương Tây hỗ trợ việc tiến hành một cuộc đối thoại giữa Kiev với 2 nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Donetsk tự xưng.

Cùng ngày, phát biểu trước Duma Quốc gia Nga (Hạ viện), ông Lavrov nói: "Phương Tây cần hỗ trợ cho tiến trình này, thay vì tìm cách hậu thuẫn những gì mà 'đảng chiến tranh' ở Kiev đang làm - nhắm mắt làm ngơ trước những hành vi vi phạm nhân quyền thô bạo, vi phạm pháp luật trắng trợn và các tội ác chiến tranh".


TN (Theo TASS)
Nga kêu gọi phương Tây ủng hộ đối thoại ở miền Đông Ukraine
Nga kêu gọi phương Tây ủng hộ đối thoại ở miền Đông Ukraine

Phương Tây hết lần này tới lần khác đang phá hoại những cơ hội giải quyết hòa bình cuộc xung đột Ukraine, khi mưu toan loại CHND Donetsk và CHND Lugansk tự xưng ra khỏi các cuộc đàm phán, đồng thời coi Nga là một bên trong cuộc xung đột này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN