Nga chỉ trích dự thảo báo cáo cuối cùng vụ MH-17

Phó Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Liên bang Nga (Rosaviasia), ông Oleg Storchevoy ngày 2/7 cho rằng báo cáo của Hà Lan về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Boeing mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines trên bầu trời miền Đông Ukraine có nhiều câu hỏi hơn câu trả lời.

Xác máy bay MH17 tại khu vực rơi, gần thị trấn Shaktarsk, miền đông Ukraine. Ảnh: AFP/TTXVN


Ông Storchevoy cho biết các chuyên gia của Rosaviasia đã đặt ra nhiều câu hỏi và nhận xét đối với văn bản này. Nga có 30 ngày để nghiên cứu báo cáo và đưa ra đánh giá, trong khi cơ quan báo chí của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) cho biết thời hạn này là 60 ngày. Rosaviasia hy vọng việc bổ sung các ý kiến của Nga sẽ được phản ánh trong bản báo cáo cuối cùng về tai nạn thảm khốc này.

Hôm 2/6, Hà Lan đã trao báo cáo sơ bộ về nguyên nhân tai nạn cho ICAO và tất cả các nước tham gia cuộc điều tra để nghiên cứu. Báo cáo cuối cùng sẽ được đệ trình sau khi đánh giá và xem xét tất cả các ý kiến nhận xét và góp ý cho dự thảo. Hà Lan cam kết sẽ công bố văn bản cuối cùng này trong tháng 10 tới.

Tháng trước, Hà Lan đã đề nghị thành lập tòa án quốc tế trực thuộc Liên hợp quốc để điều tra tư pháp về vụ tai nạn máy bay MH17. Bộ Ngoại giao Nga đã phản đối ý tưởng này, coi đây là "phản tác dụng".

TN
Mở cuộc điều tra quốc tế mới về vụ rơi máy bay MH17
Mở cuộc điều tra quốc tế mới về vụ rơi máy bay MH17

Một nhóm chuyên gia quốc tế đã đến miền Đông Ukraine để bắt đầu cuộc điều tra mới về nguyên nhân vụ rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines hồi tháng 7/2014.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN