Nga cảnh báo đáp trả nếu EU áp đặt trừng phạt mới

Bộ Ngoại giao Nga ngày 6/9 tuyên bố sẽ có hành động đáp trả nếu Liên minh châu Âu (EU) thực thi các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Moskva liên quan tới vai trò của Nga trong cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine.


Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh một khi các lệnh trừng phạt mới của EU được thông qua, phía Nga cũng sẽ có những phản ứng cụ thể. Bộ trên nói: "Nếu các biện pháp trừng phạt mới) được thực thi, tất nhiên sẽ có sự đáp trả từ phía chúng tôi".


Trước đó tối 5/9, EU đã công bố các biện pháp trừng phạt bổ sung song cho biết chúng có thể được đình chỉ nếu Moskva rút binh sĩ khỏi Ukraine theo như cáo buộc từ trước và giám sát lệnh ngừng bắn mới đạt được giữa chính quyền Kiev và lực lượng ly khai tại miền Đông Ukraine.


Các biện pháp trừng phạt mới bao gồm cả việc bổ sung thêm 24 cá nhân vào danh sách cấm vào EU cũng như phong tỏa tài sản của họ. Các biện pháp trừng phạt mới dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 8/9.



TTXVN/Tin tức

EU nhất trí với gói trừng phạt mới nhằm vào Nga
EU nhất trí với gói trừng phạt mới nhằm vào Nga

Liên minh châu Âu (EU) thông báo đã nhất trí với gói biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn mới nhằm vào Nga, bất chấp một thỏa thuận ngừng bắn vừa đạt được giữa các bên tại Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN