Nên cho trẻ ăn trứng như thế nào?

Trứng nói chung và trứng gà nói riêng là loại thực phẩm động vật giàu đạm và Vitamin A, rất cần cho nhu cầu phát triển của trẻ. Tuy nhiên, tùy thuộc vào độ tuổi mà cho trẻ ăn từ 1/4 - 1/2 lòng đỏ hoặc ăn cả quả trứng từ 2 - 4 lần/tuần. Cụ thể, trẻ 6-7 tháng tuổi chỉ nên ăn 1/2 lòng đỏ trứng gà/bữa và chỉ ăn 2-3 lần/tuần. Trẻ 8-12 tháng tuổi chỉ ăn 1 lòng đỏ/bữa và ăn 3-4 bữa/tuần. Trẻ từ 1-2 tuổi có thể ăn từ 3-4 quả trứng/tuần.


Theo Ths Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Khám, tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng: Đường sinh dục của gà có rất nhiều vi khuẩn nên cả trong và ngoài trứng gà đều có thể nhiễm khuẩn. Do đó, khi cho trẻ ăn cần phải luộc chín hoặc nấu chín trứng, không nên cho trẻ ăn trứng gà sống hay hòa tan trứng sống trong cháo nóng, canh nóng…


Lưu ý, trứng gà rán hoặc ốp mà dùng lửa to thì dễ khiến bên ngoài cháy mà bên trong lòng đỏ thì chưa chín. Lúc đó, lòng trắng trứng bị cháy sẽ khó hấp thu, còn lòng đỏ có thể chưa tiệt khuẩn. Vì vậy, khi rán hoặc ốp trứng, nên để lửa nhỏ, thời gian lâu một chút cho lòng đỏ vừa chín là tốt nhất. Nếu ăn trứng gà sống, tỷ lệ hấp thu các chất dinh dưỡng và khả năng tiêu hóa chỉ đạt 40%, còn ở trứng luộc là 100%, trứng rán chín tới 98,5%, trứng chưng 87,5%, trứng rán già 81%.

Phương Liên (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN