Nâng cao mức sống cho đồng bào

Theo kế hoạch, trong năm 2014, Chính phủ đầu tư cho tỉnh Gia Lai gần 400 tỷ đồng để thực hiện các chính sách nhằm nâng cao mức sống cho đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Trong đó, Chương trình 135 chiếm một phần lớn nguồn vốn với 274 tỷ đồng, chủ yếu tập trung đầu tư xây dựng và duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất. Song hành với Chương trình 135 là các Chương trình định canh định cư, hỗ trợ đất sản xuất và nước sinh hoạt, hỗ trợ đời sống cho các hộ nghèo ở khu vực II và III... Hàng trăm ngàn người dân ở 245 buôn làng vùng dân tộc, vùng đặc biệt khó khăn của Gia Lai sẽ được hưởng lợi từ các chương trình và quyết định này.


Ngay từ những tháng đầu năm 2014, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và các cấp chính quyền địa phương tranh thủ nguồn vốn của Chính phủ giải ngân đến đâu tổ chức triển khai thực hiện đến đó. Tỉnh đặc biệt lưu ý các địa phương triển khai nguồn vốn 135 xây dựng cơ sở hạ tầng vì đang là mùa khô; chuẩn bị tốt các loại giống cây trồng - vật nuôi để hỗ trợ kịp thời cho bà con, nhất là các loại cây trồng như bời lời, cà phê... Tỉnh chỉ đạo huyện Konchoro xúc tiến xây dựng điểm về công tác "xóa đói - giảm nghèo" bền vững trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để rút kinh nghiệm và nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Văn Thông

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN