Nâng cao hiệu quả quỹ tín dụng nhân dân

Sáng 23/5, tại Liên minh hợp tác xã Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Hoàn thiện và phát triển quỹ tín dụng nhân dân”. Tại hội thảo, nhiều ý kiến đánh giá, Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) đã góp phần lấp lỗ hổng trong hoạt động ngân hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.


Sau gần 20 năm kể từ khi thực hiện thí điểm năm 1993 đến nay, hoạt động của hệ thống QTDND đã khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước về phát triển loại hình kinh tế hợp tác hoạt động trong lĩnh vực tiền tệ - tín dụng - ngân hàng. Các QTDND đã không ngừng phát triển và khai thác nguồn vốn tại chỗ, góp phần đáp ứng nhu cầu vốn cho sản xuất, kinh doanh và cải thiện đời sống của thành viên, thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, hạn chế nạn cho vay nặng lãi ở nông thôn.


Tuy nhiên, hầu hết các QTDND có vật chất nghèo nàn, vốn tự có thấp, trình độ cán bộ hạn chế, trong khi đó chi phí tác nghiệp lớn nên lợi nhuận thấp, hạn chế khả năng tự tích lũy tài chính để tăng cường nguồn lực mở rộng quy mô để phát triển bền vững.

 

Tuấn Anh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN