Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số

Năm học 2013 - 2014, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Sơn La sẽ tăng cường các giải pháp đồng bộ, thiết thực, phù hợp, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đối với các trường ở vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.


Năm học mới này, tỉnh Sơn La thành lập thêm 12 trường phổ thông dân tộc bán trú, nâng tổng số trường bán trú lên 40 trường. Các trường học thực hiện đúng quy định về dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên; nâng cao chất lượng dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc và dạy tiếng dân tộc trong trường phổ thông. Đồng thời, thực hiện các chính sách ưu tiên cho học sinh có hoành cảnh khó khăn, học sinh dân tộc như: miễn, giảm học phí; phát sách giáo khoa và hỗ trợ tiền ăn cho học sinh bán trú.


Ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, cho biết: Năm học này ngành tiếp tục thực hiện các đề án "Củng cố và phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú giai đoạn 2011 - 2015", “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 -2020”...


Lê Hữu Quyết

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN