Mỹ và UAE khánh thành trung tâm truyền thông chống IS

Ngày 8/7, Chính phủ Mỹ và Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) đã khánh thành trung tâm truyền thông kỹ thuật số mới tại khu vực Trung Đông nhằm sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để chống lại những nỗ lực tuyên truyền qua mạng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.


Trung tâm Sawab hoạt động trong lĩnh vực trực tuyến và tin nhắn nhằm chống lại chính sách tuyên truyền bạo lực của IS nhắm vào giới trẻ người Arập.


Trung tâm này có trụ sở tại Abu Dhabi và có tên gọi theo tiếng Arập là Sawab, có nghĩa là "quyền và con đường tâm linh". Trung tâm Sawab là trung tâm quốc tế đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực trực tuyến và tin nhắn nhằm chống lại chính sách tuyên truyền bạo lực của IS nhắm vào giới trẻ người Arập trên toàn cầu, đặc biệt là ở khu vực Trung Đông.

Trong một thông báo, Ngoại trưởng UAE Anwar Gargash và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Richard Stengel cho biết mục tiêu của trung tâm Sawab là hỗ trợ những nỗ lực của liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu chống IS, "khuếch đại tiếng nói ôn hòa và khoan dung trong toàn bộ khu vực" và thông qua trung tâm Sawab, "chúng ta hy vọng tạo nên được một tiếng nói chung của tất cả mọi người thể hiện sự đoàn kết chống lại khủng bố".

* Một phái đoàn cấp cao của Mỹ do đặc phái viên của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tướng John Allen dẫn đầu đã gặp gỡ một loạt các quan chức của Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về cuộc chiến chống lại tổ chức IS tại Syria và Iraq.

Hãng tin Anadolu dẫn một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 8/7 cho biết Tướng John Allen đã có các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo ngoại giao, tình báo và quân đội của Thổ Nhĩ Kỳ để thúc đẩy hợp tác trong cuộc chiến chống lại những phần tử cực đoan đang hoạt động tại Syria và Iraq. Nội dung thảo luận tập trung vào việc tăng cường hơn nữa vai trò của Thổ Nhĩ Kỳ trong liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu.



Trước đó trong các cuộc gặp hôm 7/7, hai bên đã bàn bạc về làn sóng di cư của những người Arập và Turkmen từ khu vực biên giới phía Bắc của Syria sau khi các lực lượng dân quân người Kurd giành được thắng lợi quân sự tại Tal Abyad trước các chiến binh IS hồi tháng trước.

Việc các lực lượng dân quân người Kurd giành được ảnh hưởng tại Syria đang làm gia tăng thêm mối quan ngại về tham vọng của người Kurd thành lập một nhà nước độc lập trên sườn phía Nam của Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng có giả thuyết cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gửi quân qua biên giới để thiết lập một khu vực an ninh bên trong lãnh thổ Syria.

TN
Mỹ 'tăng cường độ' chống IS
Mỹ 'tăng cường độ' chống IS

Liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đang "tăng cường độ" chiến dịch chống phiến quân IS tại Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN