Mỹ và các nước Arập diễn tập đổ bộ Iran

Các nguồn tin quân sự khu vực cho biết, trong khuôn khổ cuộc tập trận chung đa quốc gia “Eager Lion 2012” đang diễn ra tại Gioócđani, Mỹ và các nước Arập đã tiến hành diễn tập trên biển, giả định đổ bộ lên các hòn đảo và những khu vực khác của Iran.


 

Các đơn vị biệt kích Gioócđani và Mỹ diễn tập đổ bộ đường không tại Amman ngày 27/5/2012. Ảnh: AFP-TTXVN

 

Khoảng 3.000 lính đặc nhiệm Mỹ, Gioócđani và Arập Xêút đã thực hành đổ bộ lên các bãi biển của Gioócđani và đánh chiếm nhanh các căn cứ đồi núi kiên cố cũng như các sở chỉ huy trên địa hình Gioócđani. Cuộc diễn tập cũng tiến hành các nội dung tương tự đối với ba hòn đảo nhìn ra eo biển Hormuz, nơi đặt các căn cứ hải quân của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.


Sở chỉ huy được lập trên tàu USS NewYork, được đưa tới Biển Đỏ để tăng sức mạnh của Mỹ trong khu vực với 700 lính thủy, tàu đổ bộ và trực thăng thả lính đối diện với các mục tiêu trên đất liền.


Về diễn tập trên bộ, các lực lượng đặc nhiệm quy mô lớn của Mỹ và các nước Arập đã tiến hành các chiến dịch được yểm trợ bằng không quân và thiết giáp ở phía bắc Gioócđani, gần biên giới với Xyri.


Cuộc tập trận “Eager Lion 2012” bắt đầu từ ngày 15/5 với sự tham gia của 12.000 binh sĩ của 19 quốc gia. Đây là cuộc tập trận đa quốc gia có quy mô lớn nhất từ trước đến nay diễn ra tại Gioócđani và sẽ kết thúc trong ngày hôm nay, 30/5.

 

Bùi Hoàn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN