Mỹ: Tướng Dunford làm Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân

Ngày 4/5, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ bổ nhiệm Tướng Thủy quân Lục chiến Joseph F. Dunford làm Chủ tịch mới của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân nước này.

Tướng Thủy quân Lục chiến Joseph F. Dunford. Ảnh: militarytimes.com


Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ông Dunford, 59 tuổi, từng là Tư lệnh Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Afghanistan trong thời gian từ tháng 2/2013 tới tháng 8/2014. Trước đó, ông cũng từng phục vụ trong Lực lượng Thủy quân lục chiến của Mỹ trong hơn 35 năm.

Thông báo của Nhà Trắng nêu rõ Tướng Dunford được chọn vì có nhiều kinh nghiệm trận mạc khi đã góp phần đưa quân đội Mỹ vượt qua các cuộc xung đột tại Iraq và Afghanistan cũng như đối phó với các mối đe dọa mới, từ tội phạm công nghệ cho tới sự trỗi dậy về quân sự của Trung Quốc.

Giới chức Mỹ cho biết thêm Tổng thống Obama dự kiến công bố quyết định của mình trong ngày 5/5. Như vậy, Tướng Joseph F. Dunford sẽ thay thế đương kim Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Martin Dempsey, người từ chức sau 4 năm tại nhiệm.


TTXVN/Tin Tức

Tổng thống Mỹ bổ nhiệm Giám đốc Cơ quan Mật vụ
Tổng thống Mỹ bổ nhiệm Giám đốc Cơ quan Mật vụ

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 18/2 đã chính thức bổ nhiệm ông Josep P. Clancy làm Giám đốc Cơ quan Mật vụ (SSA) của nước này. Hiện ông Clancy đang đảm đương cương vị quyền Giám đốc SSA.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN