Mỹ theo dõi sát Triều Tiên sau cảnh báo của tướng Trung Quốc

Trong cuộc họp báo ngày 22/4 tại Washington, người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney cho biết Chính phủ Mỹ đang theo dõi sát sao mọi động thái quân sự của Triều Tiên.

Huyện vùng núi Kilju, nơi được cho là địa điểm thử hạt nhân lần thứ nhất của CHDCND Triều Tiên vào năm 2006. Ảnh: Yonhap/TTXVN


Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) Phòng Phong Huy đề cập nghiêm túc tới khả năng Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ tư trong cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey cùng ngày.

Ông Carney nói: "Chúng tôi vẫn không ngừng giám sát và cảnh giác cao trước mọi diễn biến trên Bán đảo Triều Tiên" và sẽ không bất ngờ nếu Bình Nhưỡng tiếp tục thử hạt nhân hay có thêm hành động khiêu khích.

Ông nhấn mạnh: "Trước bối cảnh hiện nay, chúng tôi yêu cầu tất cả các bên hợp tác để gây sức ép buộc Triều Tiên ngừng thử hạt nhân cũng như chấm dứt hoạt động sản xuất vũ khí hạt nhân. Chúng tôi tin rằng đối thoại là giải pháp đúng đắn".


TTXVN/Tin tức
Triều Tiên ra điều kiện đối thoại với Mỹ - Hàn
Triều Tiên ra điều kiện đối thoại với Mỹ - Hàn

CHDCND Triều Tiên ngày 18/4 đã đưa ra các điều kiện để tiến hành đối thoại với Hàn Quốc và Mỹ nhằm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN