Mỹ sẽ đưa 275 binh sĩ tới Iraq

Ngày 16/6, Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo với Quốc hội sẽ triển khai 275 quân nhân tới Iraq để hỗ trợ và đảm bảo an ninh cho các nhân viên và đại sứ quán Mỹ ở Baghdad sau khi lực lượng phiến quân giành quyền kiểm soát miền Bắc Iraq.


Trong một bức thư gửi các nghị sĩ, ông Obama viết: "Lực lượng này sẽ được triển khai với mục đích bảo vệ các công dân, tài sản Mỹ nếu cần và được trang bị cho chiến đấu. Lực lượng này sẽ lưu lại Iraq cho đến khi tình hình an ninh biến chuyển".


Tổng thống Mỹ cho biết ông thông báo với Quốc hội theo Nghị quyết về Quyền Chiến tranh.

 

Cùng ngày, một quan chức Mỹ cho biết nước này đã thảo luận với Iran về cuộc khủng hoảng Iraq bên lề đàm phán hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1 tại Vienna.


Một quan chức cấp cao của Iran xác nhận thông tin này nhưng nói thêm cuộc thảo luận "không đạt được kết quả cụ thể nào". Theo quan chức này, sự hợp tác quân sự giữa Mỹ và Iran đã không được thảo luận và cũng "không phải là một phương án".



TN

Mỹ cân nhắc phương án không kích ở Iraq
Mỹ cân nhắc phương án không kích ở Iraq

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhấn mạnh các cuộc không kích có thể chưa phải là "câu trả lời đầy đủ" song "nó có thể là một trong những phương án quan trọng nhằm ngăn chặn việc người dân bị khủng bố". Theo ông, Tổng thống Obama đang "xem xét mọi phương án có thể", bao gồm không kích bằng máy bay không người lái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN