Mỹ loại trừ khả năng triển khai tên lửa Patriot ở Syria

Nhà Trắng ngày 26/3 khẳng định NATO sẽ không cung cấp các khẩu đội tên lửa Patriot để bảo vệ các thành trì của quân nổi dậy ở Syria, tiếp sau lời đề nghị của thủ lĩnh phe đối lập Ahmed Moaz al-Khatib, AFP cho biết.


Tên lửa Patriot của Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney nêu rõ: “Chúng tôi biết về đề nghị này. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, NATO không có ý định can thiệp quân sự vào Syria. Tôi cho rằng một khẩu đội tên lửa Patriot sẽ chỉ được triển khai sau khi đã xác định rõ ràng sự hỗ trợ về mặt quân sự”.

Ông cũng nhấn mạnh các khẩu đội phòng thủ tên lửa Patriot ở Thổ Nhĩ Kỳ chỉ nhằm mục đích tự vệ. Tuy nhiên, người phát ngôn này cho biết thêm Nhà Trắng đang liên tục xem xét lại các chính sách của mình ở Syria, theo đó Oasinhtơn đang cung cấp hàng trăm triệu USD dưới dạng viện trợ nhân đạo nhưng không cung cấp sự hỗ trợ quân sự “mang tính sát thương”.

Trước đó, khi tiếp quản chiếc ghế của Syria tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arập (AL) đang diễn ra ở Đôha (Cata), ông Khatib đã đề nghị mở rộng chiếc ô bảo vệ được thiết lập bởi các trận địa tên lửa Patriot triển khai trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đánh chặn bất cứ tên lửa nào bắn đi từ phía Syria.


T.T
NATO không có ý định can thiệp quân sự vào Syria
NATO không có ý định can thiệp quân sự vào Syria

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết liên minh quân sự lớn nhất hành tinh này không có ý định can thiệp quân sự vào Syria.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN