Mỹ hối thúc Ukraine tuân thủ cam kết cải cách kinh tế

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 13/7 đã hối thúc Ukraine thực hiện hoạt động cải cách kinh tế nghiêm túc nhằm thỏa mãn các cam kết của Kiev đối với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và các chủ nợ quốc tế khác.

Tổng thống Barack Obama. Ảnh: AFP/TTXVN


Nhà Trắng cho biết trong cuộc gặp Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Phó Tổng thống Joe Biden đã hoan nghênh kế hoạch cải cách kinh tế “đầy tham vọng” của Kiev. Tuyên bố của Nhà Trắng cho hay “hai nhà lãnh đạo Mỹ đã nhất trí về tầm quan trọng của việc Ukraine thông qua các biện pháp cải cách bổ sung, kể cả trong ngành năng lượng, nhằm thực hiện đầy đủ các cam kết của quốc gia Đông Âu này với IMF và các thể chế tài chính quốc tế khác”.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo Mỹ cũng bày tỏ “kiên quyết ủng hộ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine cũng như nhấn mạnh cam kết của Washington nhằm duy trì các biện pháp trừng phạt Nga cho đến khi Moskva thực thi đầy đủ những nghĩa vụ của họ theo các thỏa thuận Minsk”.

Trong khi đó cùng ngày, Tư lệnh Lục quân Mỹ tại châu Âu, Trung tướng Ben Hodges cho biết nước này đang xem xét thực hiện kế hoạch huấn luyện các binh sĩ quân đội Ukraine trong vài tháng tới. Động thái trên sẽ mở rộng chương trình huấn luyện của Mỹ hiện đang được thực hiện đối với các binh sĩ hoạt động trong khuôn khổ Bộ Nội vụ Ukraine.

Trên thực tế, Ukraine đã triển khai khoảng 64.000 binh sĩ cùng các lực lượng Bộ Nội vụ tới khu vực xung đột ở miền Đông nước này.

TN (Theo AFP)
Quân nhân Ukraine ra tối hậu thư cho Tổng thống
Quân nhân Ukraine ra tối hậu thư cho Tổng thống

Binh lính Tiểu đoàn 2 thuộc lữ đoàn xe tăng của lực lượng vũ trang Ukraine đã ra tối hậu thư cho Tổng thống.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN