Mỹ dùng Ukraine 'kiểm tra' hệ thống phòng không Nga?

Trang mạng của Nga cho biết, lịch sử rắc rối với vụ phóng tên lửa đạn đạo của quân đội Ukraine, có lẽ là tên lửa "Tochka-U", thực tế có vẻ không vô hại như mường tượng ban đầu. Quả thực Mỹ đã kiểm tra khả năng chiến đấu của hệ thống phòng thủ tên lửa Nga tại các khu vực tiếp giáp Donetsk và Lugansk.

Một địa điểm tan hoang sau các cuộc giao tranh. Ảnh: TASS


Tên lửa đạn đạo là vũ khí mạnh nhất của quân đội Ukraine và là vũ khí mạnh nhất được sử dụng trong các cuộc xung đột quân sự đương đại. Cần lưu ý lớp tên lửa này có thể mang đầu đạn hạt nhân, và Ukraine, đúng hơn là quân đội Mỹ, trên thực tế đang chỉ huy chiến dịch quân sự ở miền Đông Ukraine, hiểu rõ những gì họ đã làm.

Được biết 3 tên lửa Tochka-U đã được phóng đi. Tuy nhiên điều thú vị nhất mà truyền thông hoàn toàn không phản ánh là ảnh hưởng từ việc sử dụng loại vũ khí có sức công phá mạnh này. Câu trả lời thật đơn giản - các tên lửa đã không bắn trúng mục tiêu và bị tên lửa đánh chặn bắn hạ. Bằng chứng của điều này là việc dân quân Lugansk đã phát hiện một mảnh lớn tên lửa Tochka-U - lắp đầu đạn suýt soát 180cm. Quả tên lửa đã nổ trên không trung.

Dân quân Donbass không sở hữu các hệ thống tên lửa phòng không, và điều này có nghĩa là việc bắn hạ tên lửa do quân đội Nga trên biên giới thực hiện. Hơn nữa khu vực giao tranh rất gần với biên giới Nga. Mặc dù vậy việc tên lửa bị bắn hạ như thế nào vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ, và nhiều khả năng sẽ không có lời giải đáp (vì là bí mật quốc gia).

Một thực tế thú vị khác là việc Ukraine bắn tên lửa đạn đạo được hãng tin CNN của Mỹ công bố đầu tiên, dẫn nguồn từ Lầu Năm Góc và bức thông điệp này chủ yếu nhằm vào Nga.


Duy Trinh (P/v TTXVN tại Nga)
Tổng thống Ukraine 'không nghi ngờ' việc Mỹ sẽ cung cấp vũ khí cho Kiev
Tổng thống Ukraine 'không nghi ngờ' việc Mỹ sẽ cung cấp vũ khí cho Kiev

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko “không nghi ngờ” về việc Mỹ sẽ cung cấp vũ khí cho cuộc giao tranh chống các lực lượng ly khai sau khi Washington đã phát đi tín hiệu cho thấy có thể sẵn sàng cho động thái có rủi ro này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN