Mỹ đóng cửa Đại sứ quán Syria

Chính phủ Mỹ quyết định tạm đình chỉ hoạt động các phái bộ ngoại giao và lãnh sự của Syria tại Mỹ. Động thái này là nhằm trả đũa quyết định ngừng cung cấp dịch vụ lãnh sự cho người Syria đang sinh sống tại Mỹ được Tổng thống Syria Bashar al - Assad đưa ra hồi tuần trước.

Cảnh đổ nát do xung đột tại thành phố Aleppo, miền bắc Syria ngày 18/3.


Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 18/3 tuyên bố Syria sẽ phải đóng cửa Đại sứ quán ở thủ đô Washington và các lãnh sự quán danh dự ở bang Michigan và Texas, đồng thời yêu cầu toàn bộ nhân viên ngoại giao Syria tại các cơ quan này phải rời khỏi Mỹ trước ngày 31/3.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết việc tạm dừng hoạt động của phái bộ ngoại giao của chính quyền Damascus đồng nghĩa với việc mọi nhân viên của sứ quán nước này không được hưởng quy chế ngoại giao tại Mỹ. Quyết định trên không ảnh hưởng đến đại diện ngoại giao của Syria tại Liên hợp quốc.


Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Syria đã ra tuyên bố khẳng định quyết định của Mỹ là bất hợp pháp và "vi phạm trắng trợn Công ước Vienna". Bộ Ngoại giao Nga cũng cho rằng việc Mỹ đóng cửa đại sứ quán và lãnh sự quán Syria là "đáng lo ngại và thất vọng".


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN