Mỹ điều tra chống phá giá thép ống Việt Nam

Sản phẩm thép ống sử dụng trong ngành dầu khí của Việt Nam xuất khẩu đã chính thức bị điều tra bán phá giá tại thị trường Mỹ.


 

Các sản phẩm thép Việt Nam có giá nhân công hợp lý. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

 

Sáu thành viên Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) của Mỹ ngày 16/8 đã bỏ phiếu, cho rằng ngành ống thép của Mỹ bị thiệt hại từ sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam theo cáo buộc của hàng loạt nhà sản xuất mặt hàng này ở Mỹ.


Với kết quả đó và theo quy trình của chính phủ Mỹ, Bộ Thương mại nước này sẽ tiếp tục tiến hành điều tra sơ bộ đối với ống thép dầu khí xuất khẩu của Việt Nam. Dự kiến, mức thuế chống trợ cấp sơ bộ sẽ được Bộ Thương mại Mỹ xác định vào ngày 13/9, còn thuế chống bán phá giá sơ bộ sẽ được xác định vào ngày 9/12.


Phát biểu về sự kiện này, ông Đào Trần Nhân, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết việc Mỹ nhiều lần điều tra và áp thuế chống bán phá giá hay thuế trợ cấp thực chất là hành vi bảo hộ và cạnh tranh không công bằng đối với các sản phẩm của Việt Nam vốn có nhiều ưu thế trong đó có giá công nhân hợp lý. Theo Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, ống thép dầu khí từ Việt Nam xuất vào Mỹ chủ yếu do các công ty liên doanh, có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện.


Tuấn Đạt (P/v TTXVN tại Mỹ)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN