Mỹ: Đảng Dân chủ ấn định chương trình bầu chọn ứng viên tổng thống 2016

Đảng Dân chủ của Mỹ đã quyết định chọn thành phố Philadelphia của tiểu bang miền đông bắc Pennsylvania làm địa điểm tổ chức Đại hội toàn quốc năm 2016 của đảng này để bầu chọn ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử tổng thống.

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AFP/TTXVN


Phóng viên TTXVN tại Mỹ cho biết trong cuộc họp ngày 12/2, Ủy ban Toàn quốc Đảng Dân chủ (DNC) đã ấn định tổ chức Đại hội toàn quốc vào ngày 25/7/2016. Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch DNC, Hạ nghị sĩ Debbie Wasserman Schultz nhấn mạnh với "vị thế của Philadelphia trong lịch sử Mỹ" cùng ưu thế từng là nơi diễn ra nhiều sự kiến lớn, thành phố Philadelphia đã vượt qua những "đối thủ" tiềm năng khác như Brooklyn, New York, Columbus và Ohio để trở thành địa điểm lý tưởng tổ chức đại hội quan trọng này.

Ông Schultz cũng bày tỏ hy vọng đại hội cũng là dịp để các thành viên Đảng Dân chủ trên khắp cả nước thể hiện những giá trị chung, đưa ra tầm nhìn của Đảng Dân chủ đối với tương lai nước Mỹ cũng như thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với ứng cử viên tổng thống của đảng này.

Trong khi đó, thị trưởng thành phố Philadelphia Michael Nutter cho biết thành phố này có “một lịch sử lâu đời trong việc tổ chức các sự kiện lớn an toàn và thành công”. Đây chính là nơi Đảng Dân chủ tổ chức đại hội toàn quốc năm 1948 trong nhiệm kỳ của cố Tổng thống Harry S. Truman và đại hội năm 1936 bầu ông Franklin D. Roosevelt làm ứng cử viên tổng thống nhiệm kỳ 2.

Giới quan sát nhận định vào tháng 7/2016, Philadelphia nhiều khả năng sẽ chứng kiến sự kiện Tổng thống Barack Obama chuyển giao vai trò dẫn dắt Đảng Dân chủ cho bà Hillary Rodham Clinton, người đang dẫn đầu cuộc đua trở thành ứng cử viên tổng thống năm 2016 của đảng này. Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ sẽ diễn ra đúng một tuần sau đại hội của Đảng Cộng hòa tại thành phố Cleveland, thuộc tiểu bang Ohio.


TTXVN/Tin tức
Bà Clinton sẵn sàng lực lượng tranh cử tổng thống Mỹ 2016
Bà Clinton sẵn sàng lực lượng tranh cử tổng thống Mỹ 2016

Thông tin về chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng của bà Hillary Clinton đã bắt đầu được truyền thông rậm rịch đồn đóan tuy nhiên có nhiều nhận định cho thấy cựu Ngoại trưởng 67 tuổi đã có tầm nhìn và hình dung chắc chắn về kế hoạch của mình.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN