Mỹ: Biểu tình tiếp diễn tại Ferguson

Ngày 13/10, người dân thành phố Ferguson và hạt St. Louis thuộc bang Missouri, Mỹ, đã tụ tập biểu tình trong ngày thứ tư liên tiếp để phản đối các vụ cảnh sát bắn chết thanh niên da màu trong thời gian qua.

Một người biểu tình bị bắt giữ. Ảnh: abcnews.


Bất chấp mưa lớn, hàng trăm người dân Ferguson đã tuần hành từ nhà thờ Wellspring tới sở cảnh sát thành phố, hô vang tên của những nạn nhân da màu thiệt mạng dưới họng súng của cảnh sát. Khoảng 40 cảnh sát có vũ trang đã phải tập hợp thành một "hàng rào" chắn bên ngoài sở cảnh sát để ngăn những người biểu tình quá khích tìm cách đột nhập vào trong. Ít nhất 50 người đã bị cảnh sát bắt giữ.

Tại St. Louis, nơi chàng thanh niên da màu 18 tuổi Michael Brown bị cảnh sát bắn chết cách đây hai tháng, biểu tình cũng tiếp tục diễn ra nhưng với không khí ôn hòa hơn. Những người biểu tình đã tổ chức cuộc mít-tinh lớn và giương các biểu ngữ bên trong tòa thị chính, gây rối loạn hoạt động tại một trung tâm mua sắm và siêu thị bán lẻ Wal-Mart. Trong khi đó tại khuôn viên trường Đại học St Louis, khoảng 1.000 người đã tụ tập từ đêm 12/10 để bày tỏ phản đối.

Cuộc biểu tình bắt đầu hôm 10/10 với hàng nghìn người tham gia nhằm kêu gọi cơ quan công tố hạt St. Louis tiến hành truy tố viên cảnh sát da trắng Darren Wilson gây ra vụ nổ súng bắn chết Michael Brown. Hiện viên cảnh sát này vẫn được tự do. Theo một nguồn tin địa phương, những người biểu tình cũng đang vận động một chiến dịch mang tên "Ferguson October" (Tháng Mười ở Ferguson) nhằm kêu gọi giải giáp lực lượng cảnh sát.

Tại Mỹ từng xảy ra nhiều tranh cãi liên quan đến sự phân biệt đối xử của giới chức thực thi pháp luật vốn có phần đông là người da trắng với các công dân da màu. Chỉ 10 ngày sau vụ Michael Brown bị bắn chết, một vụ án mạng tương tự cũng xảy ra tại địa điểm cách không xa Ferguson. Mới đây nhất, ngày 8/10, cảnh sát đã nổ súng khiến thanh niên da màu Vonderrit Myers, 18 tuổi, tử vong tại chỗ. Các vụ việc đã làm bùng phát làn sóng biểu tình ở thành phố Ferguson với phần đông trong số 21.000 dân là người da màu này, khiến Bộ Tư Pháp phải vào cuộc điều tra sở cảnh sát địa phương.


TTXVN/Tin Tức


Biểu tình phản đối vụ cảnh sát Ferguson bắn người
Biểu tình phản đối vụ cảnh sát Ferguson bắn người

Hàng nghìn người Mỹ xuống đường biểu tình tại hạt St Louis thuộc bang Missouri, miền Trung Tây nước Mỹ, để phản đối vụ một cảnh sát da trắng bắn chết một thiếu niên da đen không mang vũ khí ở thành phố Ferugson hôm 9/8 vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN