Mỹ, Anh tăng cường nỗ lực chống IS

Tờ "Wall Street Journal" số ra ngày 12/7 dẫn lời một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho biết Washington đang thảo luận với các quốc gia Bắc Phi về việc bố trí máy bay không người lái tại một căn cứ ở khu vực này nhằm tăng cường giám sát hoạt động của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Libya.


Mỹ sẽ tăng cường máy bay không người lái để giám sát nhóm phiến quân IS.


Nguồn tin nhận định một căn cứ như vậy gần thành trì của IS ở Libya sẽ giúp Mỹ "nhận thức đầy đủ hơn về những gì đang diễn ra" trong khu vực, đồng thời khẳng định các máy bay không người lái sẽ cung cấp cho các cơ quan quân sự và tình báo Mỹ thông tin theo thời gian thực về hoạt động của IS ở Libya.

Tuy nhiên, tờ báo cũng dẫn lời các quan chức cấp cao Mỹ nói rằng hiện chưa có quốc gia Bắc Phi nào đồng ý cho phép Washington tiếp cận căn cứ của họ.
Cũng liên quan tới nỗ lực chống IS, Thủ tướng Anh David Cameron ngày 13/7 cho rằng ngành quốc phòng nước này cần chi mạnh tay hơn vào các loại máy bay do thám, máy báy không người lái và các lực lượng bí mật để chống IS cũng như các nhóm Hồi giáo cực đoan khác.

TN (theo Reuters/AFP)
IS âm mưu đầu độc hồ chứa nước Kosovo
IS âm mưu đầu độc hồ chứa nước Kosovo

5 nghi can có quan hệ với IS đã bị bắt giữ do cáo buộc âm mưu đầu độc một hồ chứa nước ở thành phố Pristina.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN