Mông Cổ điều tra vụ bán phế liệu MIG-21 cho Triều Tiên

Cơ quan chống tham nhũng Mông Cổ đang điều tra Chuẩn tướng Không quân nước này, ông Tojoon Dashdeleg xung quanh vụ tìm cách bán các động cơ và bộ phận khác của các máy bay tiêm kích MIG-21 cũ cho Triều Tiên.

Một chiếc MIG-21 bị bỏ thành phế liệu. Ảnh: Internet.


Trong tuần qua, các điều tra viên đã xác nhận vụ điều tra liên quan tới thỏa thuận vào năm 2011 về việc bán các bộ phận phế liệu của 20 chiếc máy bay MIG-21 đã ngừng sử dụng. Các nhân viên điều tra cho biết họ xem xét hợp đồng trên sau khi một phái viên của Triều Tiên phàn nàn với giới chức Mông Cổ hồi tháng 11/2012 rằng Bình Nhưỡng đã trả 1,5 triệu USD, song vẫn chưa nhận được các bộ phận trên.

Quan chức E. Amarbat của cơ quan chống tham nhũng trên cho biết, tướng Dashdeleg, mới đệ đơn từ chức gần đây, cùng hai đối tác làm ăn đã hoàn trả một nửa số tiền, song vẫn sẽ bị trừng trị nghiêm khắc.

Hợp đồng gây tranh cãi trên đã nhấn mạnh vai trò của Mông Cổ như một trong số ít cầu nối của đất nước bị cô lập Triều Tiên với thế giới bên ngoài.


TTXVN/Tin Tức
Nữ quân nhân Triều Tiên đi tuần trên giày cao gót 10cm
Nữ quân nhân Triều Tiên đi tuần trên giày cao gót 10cm

Một bức ảnh mới được CHDCND Triều Tiên công bố cho thấy các nữ quân nhân nước này đang tuần tra dọc bờ sông Yalu (nằm trên biên giới với Trung Quốc) trên những đôi giày gót cao tới 10cm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN