“Minh tinh” David Beckham rời sân đấu - Bài cuối: Làm gì khi nghỉ đá bóng?

Chủ sở hữu CLB, nhà tạo mẫu, bình luận viên truyền hình, đại sứ bóng đá… David Beckham đang đứng trước nhiều lựa chọn khác nhau để lấp khoảng trống thời gian, khi anh sẽ kết thúc sự nghiệp cầu thủ sau trận đấu cuối cùng với Paris SG ngày 26/5/2013.

 

“Không điều gì có thể thay thế môn thể thao mà tôi yêu (bóng đá), nhưng tôi có cảm giác mình đang bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới và tôi rất hứng khởi” tiền vệ người Anh nói trong thông điệp chia tay cuối tuần qua.

Becks kiếm bộn tiền từ các hợp đồng quảng cáo.Ảnh: zimbio


Trên thực tế, ít người có nhiều cơ hội như Becks nếu muốn tìm kiếm một công việc khác ngoài đá bóng. Nhờ việc tham gia các hoạt động ngoài thể thao mà Becks luôn nằm trong số những cầu thủ nổi tiếng nhất và là một trong những cầu thủ giàu nhất thế giới, trong khi tài năng bóng đá của anh còn thua kém rất nhiều cầu thủ cùng trang lứa. Đó là không muốn nói rằng chính những hoạt động ngoài thể thao đã góp công lớn vào bảng thành tích của Becks trên sân cỏ, thay vì ngược lại.


Dù giải nghệ, nhưng hình ảnh và tên tuổi của Becks vẫn những đảm bảo chắc chắn nhất. Nhờ đó, Becks có thể sẽ tiếp tục kiếm được nhiều tiền trong vài năm tới mà không phải xỏ giày ra sân. Trong năm 2013, Becks đã ký hợp đồng làm đại sứ cho bóng đá Trung Quốc, anh dự kiến sẽ có nhiều chuyến viếng thăm và thi đấu biểu diễn tại đất nước này trong thời gian tới.

Becks là đại sứ của bóng đá Trung Quốc.Ảnh: zimbio


Các chủ sở hữu người Cata của PSG cũng có ý định muốn tiếp tục tận dụng hình ảnh của Becks để quảng bá cho không chỉ đội bóng Pháp, mà quan trọng hơn là cho thể thao Cata, hướng tới World Cup 2022. “Anh ấy rất quan tâm tới việc tham gia vào một dự án như thế. Chúng tôi đang thương lượng”, Chủ tịch PSG Nasser El-Khelaifi cho biết.


Becks đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực “lobby” (vận động hành lang). Năm 2005, anh từng giúp thành phố quê hương Luân Đôn giành quyền đăng cai Olympic 2012. Mặc dù vậy, anh cũng thất bại trong việc giúp Anh chạy đua tổ chức World Cup 2018.


Và nếu Becks muốn hình ảnh của mình xuất hiện nhiều trên truyền hình, anh hoàn toàn có thể trở thành một bình luận viên bóng đá. Mọi chuyện càng trở nên dễ dàng hơn đối với Becks, bởi anh đang là đại sứ của Sky – kênh phát sóng bóng đá chính tại Anh. Hợp đồng với Sky hiện mang lại cho Becks 20 triệu bảng (23,7 triệu euro) trong 5 năm.

 

“Cỗ máy” kiếm tiền


Tuy nhiên, có một điều dễ nhận thấy là Becks dường như không bị hấp dẫn bởi nghề HLV, ngay cả khi anh đã thấu hiểu sự khắc nghiệt trong các phòng thay đồ của các CLB lớn (Manchester United, Real Madrid, AC Milan) và có trên 100 trận thi đấu cho đội tuyển Anh.


Nếu Becks tiếp tục gắn bó trực tiếp với bóng đá, thì đó có thể là ở cương vị một chủ sở hữu CLB tại Mỹ. Trên thực tế, bản hợp đồng 5 năm mà Becks ký với Los Angeles Galaxy và giải Nhà nghề Mỹ (MLS) năm 2007 có điều khoản cho phép anh mua một đội bóng. Với khối tài sản trị giá 200 triệu bảng (237 triệu euro), vợ chồng Becks hoàn toàn không lo lắng về tài chính nếu muốn dấn thân vào cuộc phiêu lưu này.


Phải khẳng định lại rằng Becks là một trong những VĐV có thu nhập cao nhất thế giới trong nhiều năm qua. Trong bảng xếp hạng mới nhất của tạp chí Forbes, Becks đứng đầu danh sách này, qua mặt cả hai ngôi sao xuất sắc nhất hành tinh hiện nay, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.


Trong số 39,5 triệu euro thu nhập hằng năm của Becks, chỉ một phần “nhỏ” là từ lương đá bóng (5 triệu euro). Thậm chí, trong bản hợp đồng cầu thủ cuối cùng của mình, Becks còn dành toàn bộ lương để ủng hộ quỹ từ thiện trẻ em. Trong khi đó, phần lớn thu nhập của Becks tới từ những hợp đồng quảng cáo và làm đại sứ, trong đó có một số hãng trang phục thể thao, một nhãn hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, một chuỗi siêu thị tại Anh…


Một cơ thể đầy hình xăm, những kiểu tóc thay đổi liên tục và khả năng ăn nói lưu loát chắc chắn sẽ còn giúp ích nhiều cho Becks trong việc giữ vững thương hiệu của mình vài năm tới.

 

Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN