Miếng dán chống bỏng miệng vì đồ ăn nóng

Cắn phải một miếng pizza nóng rẫy hoặc uống một ngụm cà phê vừa pha từ nước sôi là những sự cố mà hầu như ai cũng từng trải nghiệm. Mới đây, các nhà nghiên cứu Mỹ tin rằng, cuối cùng họ đã tìm ra một giải pháp – đó là một miếng dán giảm đau ngay tức khắc và có thể tự tan trong miệng.


Cơn bỏng rát do dùng phải thức ăn hoặc đồ uống nóng sẽ được xua tan tức khắc.


Khi bị bỏng rát trong miệng, nạn nhân có thể dán trực tiếp miếng dán vào vùng bị tổn thương để giảm đau tức khắc và giúp vết thương chóng lành.


Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Texas vừa giới thiệu sản phẩm đột phá của mình tại hội nghị của Hiệp hội Các nhà khoa học ngành dược Mỹ (AAPS) ở Chicago. Miếng dán chống bỏng miệng hoàn toàn không độc hại và cơ chế hoạt động của chúng gần giống như miếng dán làm tươi mát hơi thở, được bán rộng rãi ở các hiệu thuốc.


Sản phẩm miếng dán vừa được giới thiệu chứa chất gây tê bộ phận, benzocaine (một chất giảm đau thường được ứng dụng trong các sản phẩm nha khoa và giảm viêm họng) và một loại polymer trị liệu. Nó có thể được dán trực tiếp vào các vùng bị bỏng như lưỡi, má hoặc hàm ếch và sẽ tan dần dần ngay tại chỗ trong 2-3 ngày.


Bước tiếp theo trong nghiên cứu nói trên là thử nghiệm trên người trước khi tiếp cận với sản xuất hàng loạt.



T.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN