Máy bay không người lái Israel rơi ở Liban

Một máy bay không người lái (UAV) của Israel ngày 20/9 đã rơi trong lãnh thổ Liban ở khu vực gần đường biên giới giữa hai nước.


Một máy bay không người lái của Israel.


Theo nguồn tin trên, chiếc UAV của Israel rơi ở khu vực có quân đội Israel đồn trú. 


Hiện phía Israel chưa đưa ra bình luận nào, song đây không phải là lần đầu tiên UAV của Israel đi vào không phận nước láng giềng Liban. Hồi tháng 2 vừa qua, một máy bay không người lái của Israel cũng đã rơi trên Đường Xanh (Blue Line), đường biên giới do Liên hợp quốc phân định lãnh thổ hai nước. Khi đó, binh sĩ Israel cũng đã vào lãnh thổ Liban để thu lại các mảnh vỡ của chiếc UAV bị rơi. 


Đường Xanh được LHQ phân định hồi năm 2000 sau khi quân đội Israel rút lui, chấm dứt 22 năm chiếm đóng miền nam Liban. 


Trong khi đó, tại Pakistan cùng ngày, một máy bay quân sự của Pakistan đã bị rơi ở thành phố Quetta thuộc tỉnh Balochistan, miền nam nước này, khiến 2 phi công bị thương. 


Theo một quan chức quân đội Pakistan, chiếc máy bay huấn luyện Mushshak MFI-17 gặp nạn tại vùng núi Ziarat, cách căn cứ không quân Khalid ở Quetta khoảng 40 km về phía đông. Nguyên nhân hiện được cho là do lỗi kỹ thuật. Hai phi công bị thương đã được chuyển tới một bệnh viện ở Quetta và hiện trong tình trạng ổn định. 


Máy bay Mushshak được phát triển và sản xuất trong nước từ năm 1981 và thường được quân đội Pakistan sử dụng vào mục đích huấn luyện. Ngoài ra, việc xuất khẩu loại máy bay này cho một số nước ở Trung Đông cũng mang lại nguồn thu lớn cho quân đội Pakistan.



TTXVN/Tin Tức


Rơi máy bay chiến đấu Pháp
Rơi máy bay chiến đấu Pháp

Ngày 4/8, một máy bay chiến đấu Mirage của Không quân Pháp đã bị rơi trong khi tham gia huấn luyện tại miền Nam nước này. Rất may, không có thương vong trong vụ tai nạn này

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN