Máy bay không người lái bị rơi là của Triều Tiên?

Quan chức Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 2/4 cho biết Seoul nhận định chiếc máy bay không người lái (UAV) rơi xuống 1 hòn đảo gần hải giới giữa hai miền Triều Tiên hôm 31/3 là của CHDCND Triều Tiên.

Chiếc máy bay không người lái rơi tại biên giới liên Triều. Ảnh: AFP-TTXVN


Hãng tin Yonhap dẫn lời người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Min Kyung-wook cho biết cơ quan an ninh quốc gia trực thuộc Phủ Tổng thống đang điều tra vụ việc theo hướng chiếc máy bay trên xuất phát từ Triều Tiên và có mục đích do thám.

Ông Min Kyung-wook nhấn mạnh tuy chưa có kết quả điều tra cuối cùng, song bất kể chiếc UAV có nguồn gốc từ đâu, Seoul sẽ có các biện pháp đối phó với máy bay do thám không người lái vốn khó bị radar phát hiện.

Chiếc máy bay không người lái nói trên bị phát hiện rơi xuống đảo Baengnyeong của Hàn Quốc, phía Nam Giới tuyến Bắc (NLL) - ranh giới khu vực biển tranh chấp giữa hai miền Triều Tiên - vào chiều 31/3, ngay sau khi Triều Tiên kết thúc cuộc tập trận bắn đạn thật ở khu vực này. Theo các nguồn tin Hàn Quốc, chiếc UAV có chiều dài 1,8 mét và rộng 2,4 mét. Được biết, chiếc UAV nói trên cùng loại với một chiếc được tìm thấy hôm 24/3 ở Paju, cách thủ đô Seoul 50km về phía Tây Bắc.

Trong cuộc tập trận nói trên, Bình Nhưỡng đã bắn khoảng 500 quả đạn pháo từ các vị trí ven biển ở khu vực Đông Nam Triều Tiên, khoảng 100 quả đạn pháo trong số này đã rơi xuống vùng biển Hàn Quốc, cách NLL 2-3 km về phía Nam.


TTXVN/Tin tức
Bình Nhưỡng cảnh báo bán đảo Triều Tiên 'cực kỳ nghiêm trọng'
Bình Nhưỡng cảnh báo bán đảo Triều Tiên 'cực kỳ nghiêm trọng'

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cảnh báo về tình hình "cực kỳ nghiêm trọng" trên bán đảo Triều Tiên, nơi căng thẳng quân sự leo thang sau khi 2 miền đấu pháo và Bình Nhưỡng dọa tiến hành một vụ thử hạt nhân mới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN