Máy bay Jet Airways bốc cháy khi hạ cánh ở Nepal

Chiều 29/12, chiếc Boeing 737-800 bay từ Mumbai của Ấn Độ tới Kathmandu của Nepal đã đâm phải chim và bốc cháy khi đang hạ cánh xuống sân bay Kathmandu. May mắn, máy bay đã hạ cánh thành công và toàn bộ hành khách cùng phi hành đoàn đều an toàn.

Chiếc Boeing 737-800 bay từ Mumbai của Ấn Độ tới Kathmandu của Nepal đã đâm phải chim và bốc cháy khi đang hạ cán. Ảnh minh họa.


Tổng giám đốc Sân bay quốc tế Tribhuvan tại Kathmandu Birendra Shrestha xác nhận máy bay Boeing 737-800 do hãng hàng không Jet Airways của Ấn Độ điều hành đã đâm phải một con chim chỉ vài phút trước khi hạ cánh. Con chim đã bị hút vào bên trong động cơ bên trái của máy bay và gây cháy khi máy bay vẫn trên không trung. Tuy nhiên, máy bay đã hạ cánh thành công và mọi người trong khoang đều an toàn. 


Đám cháy đã được kiểm soát và máy bay tạm thời bị cấm bay.


Trong một diễn biến khác, hãng hàng không Porter Airlines của Canada cho biết ngày 28/12, hai máy bay của hãng này đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi có khói trong khoang lái.


Trong một thông báo, Porter Airlines cho hay máy bay Bombardier Dash 8 mang số hiệu 539 khởi hành tại sân bay Billy Bishop ở Toronto đã phải chuyến hướng sang sân bay Pearson ở ngoại ô Toronto ngay sau khi cất cánh do "phi hành đoàn phát hiện khói bên trong máy bay này".


Cũng trong sáng 28/12, một máy bay khác mang số hiệu 723 từ Toronto đến Washington cũng đã phải chuyển hướng sang thị trấn nhỏ Williamsport thuộc bang Pennsylvania sau khi phát hiện khói trong buồng lái. 66 hành khách trên chuyến bay này đã lên một chuyến bay khác để tới thủ đô của Mỹ. 


Hiện Porter Airlines chưa đưa ra phát biểu gì về nguyên nhân của các sự cố trên.



TN

Thêm một máy bay AirAsia gặp trục trặc ở Philippines
Thêm một máy bay AirAsia gặp trục trặc ở Philippines

Ngày 29/12, các quan chức cho biết một máy bay Airbus A320 của hãng hàng không AirAsia Zest chở 184 người đã gặp phải vấn đề về lốp ở thành phố Tagbilaran, miền Trung Philippines.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN